Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng gửi thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

18/11/2022, 09:37

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng gửi thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo ngành GTVT nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã gửi thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo viên chức làm công tác đào tạo trong ngành GTVT.

Báo Giao thông trân trọng đăng toàn văn bức thư chúc mừng của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng:

img

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng

Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 2022

Kính gửi: Các thế hệ cán bộ, thầy giáo, cô giáo, viên chức làm công tác đào tạo thuộc ngành Giao thông vận tải!

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), thay mặt Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), tôi thân ái gửi tới các thế hệ cán bộ, thầy giáo, cô giáo, viên chức đã và đang làm công tác đào tạo trong ngành GTVT lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trong năm học vừa qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn chung của ngành GTVT và của đất nước nhưng công tác giáo dục, đào tạo của chúng ta đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận;

Các thầy cô luôn phát huy đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của nghề giáo, chủ động, sáng tạo triển khai nhiều giải pháp đổi mới trong công tác giảng dạy; hiệu quả, chất lượng trong công tác đào tạo đại học, giáo dục nghề nghiệp, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo tiếp tục được nâng cao; gắn kết chặt chẽ với yêu cầu của ngành, nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, gắn đào tạo nghề với thị trường lao động, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành GTVT và cho đất nước.

Đây là cơ sở quan trọng để các trường, học viện, các cơ sở đào tạo của ngành GTVT tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Hiện nay, ngành GTVT đang tập trung, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 của Quốc hội và Chính phủ. Đây là những nhiệm vụ rất vinh quang nhưng cũng vô cùng khó khăn, thách thức, đòi hỏi cần phải tiếp tục củng cố, phát triển nguồn nhân lực của ngành GTVT cả về số lượng và chất lượng;

Chính vì vậy, tôi mong muốn các cơ sở đào tạo ngành GTVT không ngừng nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục đổi mới tư duy, phương pháp, vượt qua khó khăn trước mắt, bám sát nhu cầu thực tiễn để kiến tạo nên những giá trị mới trong công tác đào tạo gắn liền với giáo dục những giá trị truyền thống vẻ vang của dân tộc và của ngành GTVT; khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước trong mỗi sinh viên, học viên.

Thưa các thầy, cô giáo thân mến,

Tôi tin tưởng rằng, với tâm huyết, tình cảm và trí tuệ của mình, các cán bộ, thầy giáo, cô giáo, viên chức các cơ sở đào tạo của ngành GTVT sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong thời gian tới, góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành GTVT và sự phát triển chung của đất nước.

Một lần nữa, tôi kính chúc các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại các trường, học viện, cơ sở đào tạo thuộc ngành GTVT sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thân ái!

Nguyễn Văn Thắng

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.