Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng hội đàm song phương với JICA tại Nhật Bản

16/12/2022, 14:07

Bộ GTVT và JICA thống nhất tiếp tục thúc đẩy các dự án hợp tác đang triển khai, hiện thực hóa cơ hội hợp tác thời gian tới.

Hôm nay (16/12), trong chương trình công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đã hội đàm song phương với ông Keiichiro Nakazawa, Phó Chủ tịch cấp cao Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và Phó Chủ tịch cấp cao Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Keiichiro Nakazawa hội đàm, thống nhất thúc đẩy các dự án đang triển khai cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác mới

Tại buổi hội đàm, hai bên đã điểm lại những thành quả hợp tác giữa hai bên. Trong đó, từ năm 1995 đến nay JICA đã và đang hỗ trợ Bộ GTVT triển khai 52 dự án, trong đó 41 dự án phát triển cơ sở hạ tầng và 11 hỗ trợ kỹ thuật, với tổng số vốn khoảng trên 10 tỷ USD trong tổng số 27 tỷ USD vốn ODA Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam từ trước đến nay.

Đề cập một số dự án hợp tác hiện có, hai bên đã thống nhất một số nội dung quan trọng. Theo đó, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sử dụng vốn ODA; Trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng cao trên cơ sở chỉ đạo của hai Thủ tướng Chính phủ tại các cuộc hội đàm cấp cao.

Cùng với đó, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các dự án hai bên cùng quan tâm và có khả năng hợp tác trong thời gian tới nhằm tăng cường, phát triển hơn nữa hợp tác tốt đẹp vốn có của hai cơ quan Bộ GTVT - JICA.

Về phía JICA, Phó Chủ tịch Nakazawa đồng tình với các ý kiến và đề xuất của Bộ GTVT Việt Nam. Phía JICA cũng chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm liên quan tới các dự án cơ sở hạ tầng chất lượng cao tại Nhật Bản và đề xuất một số hợp tác với Bộ GTVT trong tương lai.

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trao quà lưu niệm Phó Chủ tịch cấp cao JICA Keiichiro Nakazawa

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT trân trọng cảm ơn phía Nhật Bản đã đón tiếp và đưa ra các thông tin rất cụ thể, bổ ích cũng như các đề xuất hợp tác trong thời gian tới. Bộ GTVT mong sẽ tiếp tục được hợp tác với JICA tại các dự án cơ sở hạ tầng giao thông vận tải của Việt Nam trong tương lai.

Trước đó, trong chương trình công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Cục Đường sắt Nhật Bản về đầu tư, khai thác hạ tầng đường sắt.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Đường sắt Nhật Bản đã giới thiệu một số nét về lịch sử và định hướng phát triển của ngành đường sắt Nhật Bản. Trên cơ sở đó, hai bên đã trao đổi, tìm hiểu về kinh nghiệm phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt tại Nhật Bản và thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.