Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Báo chí giúp ngành GTVT phát triển

10/01/2020, 17:05

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể gặp gỡ, chúc Tết phóng viên các cơ quan báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi gặp mặt

Chiều nay (10/1), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã gặp mặt phóng viên báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Gửi lời cảm ơn và chúc mừng năm mới Canh Tý năm 2020 đến phóng viên các cơ quan báo chí, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ: GTVT là ngành đặc thù, những năm qua do khả năng ngân sách có hạn, việc triển khai các dự án còn gặp nhiều khó khăn.

Tuy vậy, ngành GTVT vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của xã hội, nhân dân, đặc biệt là sự đồng hành của các cơ quan báo chí.

“Thời gian qua, các bài viết đã phản ánh toàn diện về các lĩnh vực GTVT. Bên cạnh những thành tích đạt được, Bộ GTVT còn được lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân thông qua các bài phản ánh báo chí. Nhiều hạn chế, nguyên nhân trong thực hiện các dự án, vấn đề đã được báo chí phân tích, giúp lãnh đạo Bộ nhận thấy rõ sự hạn chế, từ đó có sự chỉ đạo khắc phục, sửa chữa kịp thời”, Bộ trưởng nói.

Cũng theo Bộ trưởng, năm 2019, lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng GTVT dù có một số công trình chậm tiến độ, thậm chí gây bức xúc trong dư luận nhưng năm vừa qua, Bộ GTVT đã nỗ lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tiến độ giải ngân. Tính đến ngày 31/12/2019, tỷ lệ giải ngân của Bộ đạt 72,9%; Dự kiến đến tháng 1/2020 sẽ giải ngân đạt mức 26.700 tỷ đồng, chiếm 88,6%, vượt mặt bằng giải ngân chung của cả nước (80%).

Về nhiệm vụ tổ chức vận tải, năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế là 7,2% nhưng tốc độ tăng trưởng vận tải hàng hóa là 9,7 %, tốc độ vận tải hành khách là 11,2%. Sự tăng trưởng này đã góp phần giúp quá trình vận chuyển, giao thương hàng hóa của các doanh nghiệp được thuận lợi, thông suốt hơn.

“Đặc biệt, trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, năm 2019 TNGT tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí và là năm đầu tiên, số người chết vì TNGT được kéo giảm xuống dưới 8.000 người (7.624 người). Kết quả này đã phản ánh sự nỗ lực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong suốt thời gian qua”, Bộ trưởng thông tin.

Với những kết quả đạt được, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, ngành GTVT luôn đề cao những thông tin phản ánh khách quan của các phóng viên báo, đài, từ đó có những chỉ đạo triển khai công tác được hiệu quả, trọng tâm hơn.

“Bộ GTVT mong muốn giai đoạn tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành phát triển. Bộ sẽ luôn cởi mở, cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan và sẽ quy trách nhiệm, xử lý thủ trưởng của bất cứ cơ quan, đơn vị nào cung cấp thông tin không kịp thời”, Bộ trưởng Thể nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.