Xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chúc Tết cán bộ, nhân viên Ga Sài Gòn

04/02/2019, 17:56

Chiều 4/2 (30 Tết), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến Ga Sài Gòn kiểm tra và chúc Tết cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại đây.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tặng quà cán bộ, công nhân viên tại Ga Sài Gòn

Cùng đi với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể có Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi (từ 23/1 – 22/2), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy hàng ngày 10 đôi tàu khách thống nhất và 15 đôi tàu khách khu đoạn. Tổng số chỗ mở bán là 958 nghìn chỗ, trong đó, tàu thống nhất là 630 nghìn chỗ, tàu khu đoạn 328 nghìn chỗ.

Đến nay, số vé chiều từ Nam ra Bắc đã bán hết, chiều vào vẫn còn 40 nghìn chỗ chưa có khách đặt mua. Trong những ngày nghỉ Tết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn tổ chức chạy 8 đôi tàu khách hàng ngày. Dịp Tết này, có khoảng 70% số vé được bán qua mạng, còn lại, hành khách mua tại ga hoặc các đại lí.

Về công tác đảm bảo ATGT đường sắt, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã thành lập các đoàn để kiểm tra công tác chuẩn bị đầu máy toa xe, đảm bảo ATGT, công tác phục vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ…

Phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm ATGT đường sắt; điều tiết, chống ùn tắc giao thông tại các đường ngang. Trong tháng 1, đã xóa 28 lối đi tự mở, cùng địa phương xây dựng 21 gờ giảm tốc, duy trì hoạt động cảnh giới ở 379 vị trí đường ngang.

Năm 2018, thu nhập người lao động bình quân đạt khoảng 8,4 triệu đồng/tháng, tăng hơn 7% so với năm 2017…

Phát biểu tại buổi chúc Tết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ vui mừng vì đến thời điểm này, tất cả các chuyến tàu đều đảm bảo an toàn. Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng chúc tất cả cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

“Chúng ta phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho hành khách, phục vụ đến người khách cuối cùng để bà con được vui xuân, đón Tết bên gia đình. Giai đoạn Tết hết sức khó khăn, trong khi tất cả mọi người dân về nhà vui xuân thì cán bộ, công nhân viên của ngành phải trực để đảm bảo những chuyến tàu cho bà con đi lại được an toàn. Tôi hoan nghênh ngành đường sắt, đặc biệt là cán bộ, công nhân viên của Ga Sài Gòn hơn nửa tháng qua đã nỗ lực cho công tác đảm bảo giao thông vận tải. Chúng ta đã bán vé tự động được trên 70%, giúp cho hoạt động mua vé đi tàu của người dân được thuận lợi, giảm thủ tục hành chính, tiêu cực trong hoạt động bán vé. Năm tới, ngành đường sắt phải nâng tỷ lệ bán vé qua mạng lên 80% để phục vụ người dân tốt hơn...”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng hoan nghênh ngành đã tổ chức được hệ thống cảnh báo an toàn cũng như chốt chặn ở những nút giao đường sắt và đường bộ phức tạp, đông xe, không để xảy ra các vi phạm về ATGT tại những nút giao này. Bộ trưởng yêu cầu ngành đường sắt tiếp tục có những giải pháp đảm bảo ATGT; đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực ga trong cao điểm sau Tết cũng như thời gian tiếp theo; đảm bảo chế độ chính sách, động viên tinh thần cho anh chị em trực Tết…

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thị sát Ga Sài Gòn
img
Bộ trưởng chúc Tết và chỉ đạo cán bộ, công nhân viên nỗ lực phục vụ hành khách, đảm bảo cho hành khách cuối cùng được về quê ăn Tết bên gia đình
img
Bộ trưởng lì xì người lao động, chúc năm mới an lành, hạnh phúc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.