Chính trị

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dự ngày hội đại đoàn kết ở quê hương Đồng Tháp

09/11/2019, 21:30

Dự ngày hội đại đoàn kết tại xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, Bộ trưởng Thể trao quà cho các gia đình khó khăn và Trường Tiểu học Trường Xuân 1.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tặng quà cho các gia đình khó khăn tại ấp 6A xã Trường Xuân

Ngày 9/11, nhân dịp 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tới tham dự “Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc” tại khu dân cư ấp 6A, xã Trường Xuân huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Xã Trường Xuân cũng chính là quê hương, nơi Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sinh ra và lớn lên.

Chia sẻ niềm vui được tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân xã Trường Xuân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc tổ chức Ngày hội có ý nghĩa rất thiết thực nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tại mỗi khu dân cư, đây là diễn đàn dân chủ, tập hợp và phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân, từng gia đình và cộng đồng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc từ mỗi cộng đồng dân cư.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao 25 tivi thông minh cho Trường tiểu học Trường Xuân 1

Ấp 6A có 306 hộ với 1.277 nhân khẩu, đời sống người dân chủ yếu dựa vào nghề nông. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp và sự phấn đấu của người dân, cuộc sống của người dân ấp 6A đã được nâng lên đáng kể. Các cháu từ 4-5 tuổi được vào lớp mẫu giáo, các cháu 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ, bản thân ông là người con của Ấp 6A, xã Trường Xuân. Lúc còn nhỏ, đời sống của người dân lúc đó còn nhiều khó khăn, ông thường phải đi bộ hơn 10km để đến trường học. Giờ đây, khi trở về, ông cảm thấy rất phấn khởi khi chứng kiến cuộc sống của người dân đã khấm khá hơn, đường sá được xây dựng to rộng, nhà cửa kiên cố, tình hình an ninh trật tự trong thôn xóm được giữ vững; Ấp 6A được công nhận là ấp văn hóa, xã Trường Xuân là xã nông thôn mới cấp tỉnh...

Ghi nhận những kết quả đạt được, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị bà con nhân dân ấp 6A tiếp tục đoàn kết, tiếp tục duy trì và phát triển những thành tích trên. Bộ trưởng đề nghị mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cùng cấp ủy đảng và chính quyền vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bộ trưởng cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã cần phát huy truyền thống đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm xây dựng cuộc sống ấm no trong mỗi gia đình, dòng tộc trên địa bàn dân cư để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại ấp 6A xã Trường Xuân; Trao 25 tivi thông minh cho Trường tiểu học Trường Xuân 1 để các giáo viên và học sinh có điều kiện thuận lợi hơn trong việc giảng dạy và học tập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.