Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể “giao nhiệm vụ” đầu năm mới tại sân bay

15/02/2018, 22:16

Bộ trưởng GTVT chúc Tết và giao nhiệm vụ phục vụ tốt nhất hành khách qua lại cảng hàng không ngay tối 30 Tết.

IMG_4964

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác đảm bảo an ninh hàng không

Tối 15/2 (30 Tết), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã thăm, chúc Tết cán bộ công nhân viên lao động CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất và hành khách trên những chuyến bay cuối cùng của năm 2017.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, lượng hành khách tăng cao đột biến bắt đầu từ các ngày 24, 25 Tết Âm lịch. Trong đó, cao nhất là ngày 26 tháng Chạp với 124.000 lượt hành khách qua lại sân bay, 827 chuyến/ngày. Dự kiến, sau Tết vào các ngày mùng 4, 5 Tết, cao điểm có thể đạt 140.000 lượt khách với gần 900 chuyến bay.

IMG_4952

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất phát biểu tại buổi làm việc

‘Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp các cơ quan liên quan đã thành lập Ban chỉ đạo Tết, Tổ phản ứng nhanh để giải quyết các tình huống phát sinh. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được siết chặt, phân luồng giao thông cửa ngõ trong và ngoài sân bay đều được đảm bảo an ninh, an toàn.

Tuy nhiên, trong những ngày qua xảy ra tình trạng các chuyến bay chậm chuyến khiến hành khách phải chờ đợi. Chỉ tính riêng ngày 26 tháng Chạp số lượt chậm chuyến của VietJet Air lên tới 70%, Vietnam Airlines chỉ chậm hơn khoảng 10%. Nguyên nhân chính là do công tác quay vòng tàu bay của các hãng hàng không. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao nỗ lực của CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong những ngày cao điểm vừa qua đã tạo mọi điều kiện cho hành khách đi lại an toàn. Bộ trưởng gửi lời chúc toàn thể cán bộ Cảng luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để thực hiện tốt chính sách và nhiệm vụ Nhà nước giao phó.

IMG_4975

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm hỏi và lì xì một tiếp viên hàng không tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: Trong 15 ngày sắp tới, các đơn vị phải nỗ lực bởi những ngày cao điểm sau Tết lượng khách sẽ đổ dồn về sân bay rất lớn. Do đó phải phát huy những hiệu quả đạt được và tiếp tục đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất. Công tác an ninh hàng không cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ để toàn bộ các chuyến bay tại các CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất và các Cảng hàng không khác được an toàn tuyệt đối...

IMG_4992

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm hỏi và lì xì một hành khách người nước ngoài

Sau khi chúc Tết nhân viên CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã xuống nhà ga quốc nội tận thăm hỏi và chúc Tết hành khách, nhân viên phục vụ sân bay và cả những hành khách quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.