Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Giao thông là tờ báo ngành mạnh"

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá Báo Giao thông ngày càng phát triển và trở thành một trong những tờ báo ngành mạnh nhất.

img

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết công tác năm 2020 của Báo Giao thông.

Báo Giao thông ngày càng năng động, uy tín

Chiều nay (15/1), Báo Giao thông tổ chức Lễ tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và kỷ niệm 58 năm ngày ra số báo đầu tiên.

Chúc mừng những kết quả Báo Giao thông đạt được trong năm 2020, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, 10 năm trở lại đây, sau quá trình sáp nhập một số cơ quan báo chí ngành GTVT, Báo Giao thông đã có sự thay đổi mạnh mẽ.

“Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin quyết liệt giữa nhiều tờ báo, đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo Giao thông đã nâng cao năng lực, đưa đơn vị trở thành một trong những tờ báo ngành tốt nhất, được nhiều độc giả trong và ngoài ngành yêu mến", Bộ trưởng nói.

Thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu Ban biên tập, cán bộ, phóng viên Báo Giao thông tiếp tục phát huy vai trò “mũi nhọn” truyền tải các thông tin, sự kiện quan trọng của ngành GTVT.

img

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021 của Báo Giao thông

“Đối với những sự kiện quan trọng của ngành, Báo Giao thông cần phối hợp với các đơn vị của Bộ để có những thông tin đi đầu, nhanh nhất, chính xác nhất. Báo cần hợp tác, trao đổi thông tin với các báo bạn để cung cấp cho bạn đọc thông tin đa dạng phong phú hơn, dành nguồn lực đầu tư cho các tuyến bài có chiều sâu, có hàm lượng chất xám lớn về ngành”, Bộ trưởng nói.

img

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao tặng Bằng khen Tập thể Lao động xuất sắc cho Báo Giao thông.

Trước đó, đánh giá về sự phát triển của Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng trong các thành tích ngành GTVT đạt được năm 2020 có sự đóng góp của Báo Giao thông.

Tờ báo đã luôn có mặt tại các sự kiện quan trọng, phản ánh chính xác các vấn đề thời sự của ngành. Nội dung báo truyền tải ngày càng đa dạng, phong phú, kịp thời, khách quan, xác thực bằng những con số.

Trong bối cảnh KT-XH chịu tác động bởi dịch Covid-19, lĩnh vực vận tải hàng không, đường sắt ảnh hưởng nặng nề, tác động trực tiếp tới thị trường phát hành của Báo nhưng với sự nỗ lực tối đa, Báo đã duy trì được nhịp tăng trưởng, đảm bảo đời sống cho cán bộ, phóng viên, người lao động với mức lương tương đối cao so với các đơn vị sự nghiệp công của ngành”, Thứ trưởng nói.

img

Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Lê Ngọc Minh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên

Ấn tượng với những thành tích đạt được của Báo Giao thông, Thứ trưởng Đông biểu dương Báo đã có nhiều tác phẩm chất lượng, uy tín, được trao giải báo chí quốc gia, giải báo chí về ATGT của ngành.

Cũng trong năm 2020, những thước phim tuyên truyền do Báo Giao thông sản xuất đã không chỉ truyền tải thông tin về GTVT một cách trực diện, hấp dẫn mà còn góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong ngành GTVT, giúp truyền thông sinh động hơn, thông tin ngành đến với công chúng mềm mại, dễ hiểu.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Báo Giao thông đầu tư nhiều hơn nữa cho các tuyến bài chuyên sâu, thể hiện rõ nét hơn nữa vai trò là tờ báo hàng đầu về GTVT.

“Muốn làm được như vậy, bản thân cán bộ, phóng viên phải chủ động tích lũy trau dồi kiến thức, tạo ra các sản phẩm thực sự thuyết phục”, Thứ trưởng Đông gợi ý.

Xác định năm 2021 là một năm đặc biệt với sự kiện quan trọng là Đại hội Đảng toàn quốc, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Báo Giao thông phải bám sát, có kế hoạch tuyên truyền về Đại hội Đảng lồng ghép với định hướng phát triển của ngành.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập Báo Giao thông báo cáo, thời gian tới, tập thể Báo sẽ đoàn kết, sáng tạo, áp dụng mạnh mẽ công nghệ trong hoạt động truyền thông, từ đó khẳng định thương hiệu và bản sắc tờ báo ngành.

img

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trao giấy khen cho 4 tập thể lao động xuất sắc năm 2020 của Báo Giao thông

Bạn đọc Báo Giao thông tăng trưởng 50%

Trước đó, báo cáo kết quả năm 2020, bà Nguyễn Hồng Nga, Phó Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, năm vừa qua, dù chịu không ít ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng Báo Giao thông đã chủ động, sáng tạo, thay đổi chiến lược, giữ được tăng trưởng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, truyền thông.

“Các chỉ số về lượng bạn đọc tăng hơn 50% so với năm 2019. Báo tiếp tục tổ chức tọa đàm trực tuyến về những vấn đề xã hội quan tâm như: Luật Phòng chống tác hại rượu bia, Nghị định 100 về xử phạt vi phạm giao thông, ngành GTVT phòng chống Covid, tiến độ dự án thu phí không dừng... góp phần tạo sự đồng thuận của người dân về những vấn đề nóng của ngành”, bà Nga thông tin.

img

Tổng biên tập Báo Giao thông trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích công tác tốt năm 2020. Ảnh: Tạ Hải

Năm 2020, Báo hoàn thành các kế hoạch truyền thông được Bộ GTVT giao phục vụ sự kiện lớn của ngành như: Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ 19, kỷ niệm 75 năm thành lập ngành, Đại hội Thi đua yêu nước ngành GTVT, tổng kết nhiệm kỳ và tổng kết năm 2020, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ 13… với chất lượng nội dung tốt. Nhiều phóng sự và phim do Báo sản xuất trong các sự kiện lớn của ngành nhận được đánh giá cao của lãnh đạo Bộ.

Năm 2020 cũng là năm thứ 5 liên tiếp Báo Giao thông được trao giải báo chí Quốc gia, đặc biệt năm nay báo được trao 2 Giải Báo chí Quốc gia (giải B thể loại phóng sự điều tra và giải C thể loại phản ánh), cả 2 loạt tác phẩm được trao giải đều là đề tài về các lĩnh vực của ngành GTVT.

Bà Nga cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid 19, nhiều cơ quan báo chí buộc phải cắt giảm thu nhập của người lao động nhưng dựa trên kế hoạch được điều chỉnh và kết quả sản xuất kinh doanh, Đảng ủy và Ban biên tập Báo đã thống nhất giữ nguyên thu nhập, tăng chi thưởng đồng thời chi trả nhiều gói chăm sóc y tế, bảo hiểm, đào tạo để cán bộ, phóng viên, người lao động yên tâm công tác.

img

Phó Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Hồng Nga trao Giấy khen cho các tập thể Lao động tiên tiến của Báo Giao thông

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã trao tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc cho Báo Giao thông và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho Ban truyền thông.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông được trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Cùng đó, 4 tập thể xuất sắc, 4 tập thể tiên tiến và 13 cá nhân có thành tích tốt trong công tác của Báo đã được nhận Giấy khen của Tổng biên tập Báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.