Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

26/02/2020, 15:06

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư chúc mừng các thế hệ thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế ngành Giao thông vận tải.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư chúc mừng các thế hệ thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế ngành Giao thông vận tải. Báo Giao thông trân trọng đăng toàn văn bức thư này:

Hà Nội, ngày 26 tháng 2 năm 2020

Kính gửi: Các thế hệ cán bộ, bác sỹ, y sỹ, người lao động trong lĩnh vực y tế ngành Giao thông vận tải

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020), thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ, bác sỹ, y sỹ, người lao động trong lĩnh vực y tế ngành GTVT lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trong những năm qua, các cơ sở y tế ngành GTVT tải đã thực hiện tốt công tác khám, điều trị bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành GTVT và chủ động đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại để nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; đồng thời không ngừng đổi mới thủ tục hành chính trong công tác khám, chữa và điều trị bệnh để giảm phiền hà cho người dân...

Các cơ sở y tế ngành Giao thông vận tải cũng đã phối hợp tốt với các cơ sở ý tế của các địa phương để triển khai thường xuyên công tác phòng, chống dịch bệnh tại các nhà ga, bến cảng, sân bay, tại các công trình xây dựng, hải đảo, trường học; thực hiện tốt chương trình phòng chống tác hại thuốc lá, tác hại của rượu bia gắn với công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng, chống bệnh nghề nghiệp...

Đặc biệt, trong hai tháng gần đây, được giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 của GTVT, quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2020; Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020; Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 25/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Cục Y tế và các cơ sở y tế ngành GTVT đã liên tục cập nhật diễn biến tình hình của dịch bệnh để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn triển khai kịp thời, đồng bộ giải pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn bị của ngành GTVT và các khu vực tập trung đông người như sân bay, nhà ga đường sắt, bến xe ...

Thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo GTVT, tôi nhiệt liệt biểu dương cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên, nhân viên Y tế Giao thông vận tải về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Các đồng chí thân mến!

Thực hiện phương châm hành động của Chính phủ năm 2020: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - Xã hội 5 năm 2016-2020, tôi mong các đồng chí tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện tốt công tác y tế của ngành GTVT theo một số định hướng chính sau:

Một là, mỗi cán bộ y tế cần nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong khám, điều trị và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Hai là, Y tế ngành GTVT tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, tiếp tục thực hiện tốt chức năng khám, chữa, điều trị bệnh cho nhân dân và công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là tập trung đóng góp công sức, trí tuệ của mình để sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Ba là, tổ chức, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Bộ theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, Chương trình hành động của Chính phủ và của ngành GTVT.

Thứ tư, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia; công tác phòng chống bệnh nghề nghiệp, quản lý sức khỏe công nhân lao động nhất là trong môi trường độc hại có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp, giám định sức khỏe giải quyết chế độ chính sách cho người lao động.

Với bề dày truyền thống vượt khó, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tôi tin tưởng rằng các đồng chí sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ nêu trên.

Một lần nữa tôi xin chúc tất cả các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thân ái,

Nguyễn Văn Th

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.