Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao vai trò Công đoàn GTVT Việt Nam

14/01/2020, 16:14

Sáng nay (14/1), Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các cấp Công đoàn GTVT VN cần đổi mới, đẩy mạnh tuyên truyền, chăm lo người lao động để họ gắn bó với ngành, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ

Công đoàn GTVT cần nỗ lực đổi mới

Sáng nay (14/1), Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Công đoàn ngành, đoàn viên công đoàn, người lao động vào thành tích chung năm 2019 của ngành GTVT.

Nhấn mạnh 2020 là năm bản lề với nhiều chỉ tiêu quan trọng cần hoàn thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho biết 2020 cũng là năm tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị Công đoàn GTVT VN tiếp tục thực hiện các giải pháp trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động để người lao động hiểu, nhận thức đúng đắn về tình hình đất nước, tình hình ngành, từ đó có sự chia sẻ, nỗ lực vượt qua khó khăn. Cùng đó, các cấp công đoàn phải phổ biến, quán triệt sâu rộng các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả cao.

“Hiện nay, đời sống người lao động ngành GTVT có nhiều khó khăn, trong khi có nhiều chế độ, chính sách, các quy định pháp luật thay đổi, ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động. Vì vậy, cùng với tuyên truyền, giáo dục, tổ chức Công đoàn cần nỗ lực đổi mới, các hoạt động cần đi vào thực chất, mang lại hiệu quả cao…”, Bộ trưởng Thể nói và gợi ý các cấp công đoàn có thể ứng dụng công nghệ mạng để cung cấp thông tin, giải đáp rõ ràng, minh bạch các thắc mắc của người lao động, sao cho thực sự là kênh kết nối đoàn viên, người lao động với công đoàn và với chính quyền.

img
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN Trần Văn Thuật trao cờ thi đua của Tổng liên đoàn cho các tập thể

Ông Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN cho rằng, năm 2020 ngành GTVT tiếp tục phải vượt qua những khó khăn, thách thức trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Vì vậy, các cấp Công đoàn GTVT VN cần tuyên truyền rõ những khó khăn, thuận lợi đó để người lao động chia sẻ, đồng hành, nỗ lực cùng toàn ngành vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động trong ngành, đặc biệt đi vào việc tháo gỡ cơ chế, chính sách, khơi dậy sức mạnh tập thể.

Chăm lo người lao động một cách thiết thực

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, với mục tiêu hướng về người lao động, hướng về cơ sở, năm 2019 các cấp công đoàn GTVT tiếp tục thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, bảo vệ quyền lợi chính đáng cũng như chăm lo đời sống của người lao động. Tiêu biểu là các hoạt động: Quỹ Xã hội - Từ thiện GTVT hỗ trợ xây dựng 4 nhà mái ấm công đoàn, hỗ trợ 1.299 người lao động có hoàn cảnh khó khăn và 47 tập thể…

Cấp Công đoàn ngành đã ký kết thỏa thuận theo Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động với 4 doanh nghiệp, đơn vị nhằm đem lại các ưu đãi cho người lao động khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị này. Đến nay, việc triển khai chương trình đã đem lại lợi ích thiết thực cho hơn 13 nghìn đoàn viên công đoàn.

Năm 2019, công tác xã hội, từ thiện được các cấp công đoàn trong Ngành quan tâm và thực hiện có hiệu quả, cùng chung tay vì cộng đồng, vì sự an sinh xã hội và vì người lao động toàn ngành.

Thông qua Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ cán bộ, công nhân, viên chức lao động trong ngành có hoàn cảnh khó khăn số tiền hơn 3,5 tỉ đồng; hỗ trợ cựu Thanh niên xung phong, bộ đội Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn số tiền gần 1,2 tỉ đồng.

Cùng đó triển khai có hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động; tổ chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với tổ chức công đoàn.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao cờ thi đua năm 2019 của Công đoàn GTVT VN cho các tập thể

Trong năm, Công đoàn GTVT VN đã tổ chức thành công hội nghị Biểu dương 150 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu; phối hợp với Bộ GTVT tổng kết 5 năm triển khai thực hiện phong trào và phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT thi đua thực hiện văn hóa công sở...

Nhân dịp này, Tổng liên đoàn LĐVN đã tặng cờ thi đua cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019; cờ chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho một đơn vị. Công đoàn GTVT VN trao cờ thi đua năm 2019 cho 40 công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.