Thời sự

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khen Nhà ga quốc tế Cam Ranh

30/06/2018, 19:16

Sáng 30/6, Nhà ga quốc tế Cam Ranh đã chính thức khánh thành.


IMG_7988

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại lễ khánh thành Nhà ga quốc tế Cam Ranh

Sáng 30/6, Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) đã chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động nhà ga quốc tế Cam Ranh sau 19 tháng khởi công xây dựng. Đây là nhà ga được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

IMG_7990

Nhà ga quốc tế Cam Ranh chính thức đón khách từ 29/6.

Đến dự và phát biểu, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đây là một dự án xã hội hoá hạ tầng giao thông, mô hình xã hội hóa được Chính phủ khuyến khích và Bộ GTVT đang nhân rộng ra các địa phương, nhà ga khác. Nhà ga quốc tế Cam Ranh có kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ tổ chim yến một sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hoà.

Công trình được xây dựng trong bối cảnh sân bay Cam Ranh quá tải trầm trọng, thì việc hoàn thành Nhà ga quốc tế mới đặc biệt có ý nghĩa trong đó có nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư CRCT, lãnh đạo ban ngành, tỉnh Khánh Hoà. "Chúng tôi đánh giá là đây là một công trình đẹp mang tính thẩm mỹ, kỹ thuật cao. Một trong những nhà ga hiện đại nhất. Khánh Hoà nổi tiếng với yến sào, có bờ biển dài tuyệt đẹp, nay có nhà ga quá đẹp và chúng tôi cảm thấy rất tự hào", Bộ trưởng Thể nói. 

3248AA60-052B-4EB1-A54F-323CE0C3155E.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và khách quý cắt băng khánh thành...

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT CRTC cho biết: "Chúng tôi muốn sân bay này sẽ là ấn tượng đầu tiên và lưu giữ những ký ức tốt đẹp về Cam Ranh, Nha Trang của khách tham quan từ mọi miền đất nước và trên thế giới khi đặt chân đến nơi đây. Chính vì thế chúng tôi đã mạnh dạn và quyết tâm đầu tư, tìm kiếm những nhóm chuyên gia giỏi khắp thế giới, với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng hàng không để thực hiện ước mơ này.

Sau 19 tháng thi công, với nhiều thách thức của một dự án siêu tốc tại một khu vực xa dân cư, ngân sách giới hạn cho nha ga 3 sao, nhưng thực tế chúng tôi đã làm nhà ga 4 sao. Phải xây dựng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trong đó có cả siêu bão nhiệt đới mạnh nhất đổ bộ vào miền Nam Việt Nam trong hơn 16 năm qua.

Tất cả chúng tôi, HĐQT, Ban quản lý, nhà thầu đều làm việc hết công sức với mục tiêu được đặt lên hàng đầu: an toàn, liêm chính, chất lượng và đúng tiến độ, đúng ngân sách được duyệt. Và sau 19 tháng miệt mài lao động, chúng tôi tự hào đã cho ra đời một công trình hiện đại, ấn tượng. Xin cảm ơn hàng ngàn các anh chị em công nhân đã đóng góp đôi bàn tay của mình tạo nên một công trình tuyệt vời. Cảm ơn các lãnh đạo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà đã chia sẻ và tạo điều kiện CRTC... hoàn thành công trình về đích sớm so với kế hoạch", ông Hạnh Nguyễn xúc động chia sẻ. 

Nhà ga quốc tế Cam Ranh với tổng diện tích sử dụng 50.500m2, được trang bị các hệ thống an ninh, soi chiếu, hệ thống kiểm soát, phòng cháy chữa cháy thông minh và hoàn toàn tự động. Khi có báo cháy, hệ thống cửa trên mái và hông sẽ mở ra, đồng thời các cửa ở dưới cũng được mở tạo luồng không khí hút từ dưới thổi khói lên trên mái ra khỏi tòa nhà. Hệ thống rèm ngăn khói tự động cũng được hạ xuống nhằm khống chế không cho khói lan sang các khu vực khác. Trên mái vòm và hệ thống vách kính xung quanh nhà ga được thiết kế những cánh cửa thông minh.

Dự kiến, nhà ga sẽ đón 2,4 triệu đến 4,8 triệu lượt khách quốc tế vào cuối năm 2018. Và sau khi tiến hành giai đoạn 1B lắp đặt bổ sung thiết bị đầy đủ trong nửa cuối năm 2018 nhà ga sẽ đạt chuẩn phục vụ 6-8 triệu khách/năm.

Một số hình ảnh mới nhất của Nhà ga quốc tế Cam Ranh

IMG_8004

 

IMG_8039

Một góc trong nhà ga quốc tế Cam Ranh

IMG_8006

Khu mua sẵm miễn thuế đã sẵn sàng phục vụ du khách

IMG_8013

Sảnh chờ tại nhà ga quốc tế Cam Ranh

IMG_8001

 

IMG_8033

Bên trong tolet nhà ga quốc tế Cam Ranh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.