Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Làm báo nhanh nhưng phải chính xác, trung thực

20/06/2018, 08:56

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chúc mừng Báo Giao thông nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Bao chi 21.6

Ban biên tập Báo Giao thông nhận lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Trò chuyện với cán bộ, phóng viên Báo Giao thông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định thời gian qua tờ báo đã luôn đồng hành với sự phát triển của ngành GTVT. 

“Là một trong những cơ quan báo chí thực hiện tái cơ cấu đầu tiên và tương đối thành công, thời gian qua, Báo Giao thông có nhiều đổi mới, thực hiện được nhiều bài viết hay, bám sát thực tiễn, phản ánh trung thực, nhanh nhạy, kịp thời những hoạt động của ngành, được bạn đọc và dư luận xã hội đánh giá cao” - Bộ trưởng ghi nhận.

Bộ trưởng chỉ đạo: “Các đồng chí phải cố gắng xây dựng một tờ báo theo đúng tôn chỉ mục đích. Các bài báo phải có nội dung phong phú, tập trung vào những vấn đề quan trọng của ngành. Bên cạnh việc phản ánh những mặt chưa được, những vấn đề còn bất cập, cũng cần tập trung đăng tải những việc làm được, những tấm gương tiêu biểu, tránh quan điểm cứ phải phản ánh tiêu cực mới có bạn đọc”. 

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Tính trung thực, chính xác của thông tin là quan trọng nhất. Cái gì còn mơ hồ, tuyệt đối không đăng tin". 

Chon (5)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chụp ảnh kỷ niệm cùng cán bộ, phóng viên Báo Giao thông 

Bộ trưởng mong muốn mỗi cán bộ, phóng viên Báo Giao thông phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, trở thành những "chiến sỹ giao thông" trên mặt trận thông tin và khẳng định lãnh đạo Bộ luôn ủng hộ, tạo điều kiện để tờ Báo phát triển. 

20180503_175257

Khách đi máy bay đọc Báo Giao thông trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Trước đó, báo cáo Bộ trưởng, ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết: "Thực hiện Đề án sắp xếp các cơ quan báo chí thuộc Bộ GTVT, từ tháng 4/2015, Bộ đã sáp nhập 7 cơ quan báo chí trong ngành về một đầu mối là Báo Giao thông. Tuy cùng lúc phải tiếp nhận số lượng nhân sự lớn nhưng chỉ một thời gian ngắn, Báo đã ổn định tổ chức, nhân sự, xây dựng được mối đoàn kết và văn hóa chung để phát triển. Báo Giao thông luôn đặt mục tiêu trở thành kênh thông tin hàng đầu về giao thông vận tải, kịp thời phản ánh những bất cập, tháo gỡ khó khăn, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận về những vấn đề trong ngành, qua đó xây dựng hình ảnh và tạo sự lan tỏa tích cực trong xã hội”. 

Báo Giao thông hiện xuất bản 5 kỳ báo giấy/tuần và báo điện tử liên tục cập nhật thông tin thời sự. Ngoài ra, Báo còn có hai chuyên trang An toàn giao thông và Xe giao thông phản ánh các vấn đề chuyên sâu được bạn đọc quan tâm. 

Ông Nguyễn Bá Kiên báo cáo Bộ trưởng: "Tờ báo hiện nay có hơn 80 cán bộ, phóng viên, nhân viên hoạt động tại trụ sở và 5 văn phòng đại diện trên cả nước. Sau 4 năm thực hiện Đề án, với phương châm Nhanh nhạy - sắc bén - nhân văn, Báo Giao thông liên tục tăng trưởng về lượng bạn đọc, nhờ đó, đời sống thu nhập của cán bộ, phóng viên cũng tăng đều mỗi năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Báo đang đối mặt nhiều khó khăn do chi phí in ấn tăng cao, cạnh tranh thông tin ngày càng khốc liệt, thói quen đọc báo của bạn đọc thay đổi dẫn đến lượng bạn đọc có dấu hiệu suy giảm. Tập thể Báo rất mong nhận được sự hỗ trợ của Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong quá trình tái cơ cấu, tiếp tục đổi mới để phát triển bền vững, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.