Giao thông

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Nghề giáo là nghề cao quý nhất

20/11/2017, 13:22

Bộ trưởng GTVT tới thăm Trường Đại học Công nghệ GTVT nhân ngày Nhà giáo VN 20/11.

AUTT1125

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo, viên chức và học sinh, sinh viên trường Đại học Công nghệ GTVT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành GTVT

Sáng nay (20/11), Trường Đại học Công nghệ GTVT long trọng tổ chức kỷ niệm 72 năm thành lập (15/11/1945 – 15/11/2017), 56 năm Bác Hồ về thăm trường (29/11/1961 – 29/11/2017) và 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tới dự và phát biểu chúc mừng các thầy cô giáo, viên chức nhà trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các thế hệ thầy cô giáo, viên chức và học sinh sinh viên trường Đại học Công nghệ GTVT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành GTVT.

“Đối với xã hội, tất cả các ngành nghề đều rất quan trọng. Tuy nhiên xét về tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của nhân loại, sự phát triển của đất nước thì nghề giáo là nghề cao quý nhất. Không ai ở trên đời này mà không phải học. Các nhà bác học, các nguyên thủ quốc gia, những doanh nhân thành đạt... tất cả đều phải học”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng mong muốn Trường Đại học Công nghệ GTVT với vai trò là trường đào tạo các kỹ sư, cử nhân cho ngành, các giảng viên phải nắm bắt kiến thức hiểu rõ về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phải là những chuyên gia hàng đầu đào tạo trong lĩnh vực này thì mới đào tạo ra được sinh viên đáp ứng được nhu cầu.

Ban Giám hiệu nhà trường cần ưu tiên đào tạo học sinh, sinh viên theo hướng chú trọng phát triển năng lực sáng tạo và kỹ năng khởi nghiệp để có thể tiếp thu, làm chủ những tiến bộ công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; gắn kết chặt chẽ đào tạo với thị trường lao động, việc làm bền vững và an sinh xã hội; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, tăng tỷ lệ nhà giáo có khả năng giảng dạy tích hợp, áp dụng thành thạo, điêu luyện phương pháp giảng dạy theo năng lực thực hiện. Các thầy cô giáo cần không ngừng học hỏi, tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ, lương tâm nghề nghiệp để hoàn thành xuất sắc hai nhiệm vụ: trồng người và nghiên cứu khoa học.

“Trong ngành GTVT chỉ có 4 đơn vị được Chính Phủ tặng cờ xuất sắc, trong đó có trường Đại học công nghệ GTVT. Mong rằng các thầy giáo, cô giáo tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì học sinh, sinh viên, truyền dạy cho các em không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn cả đạo lý làm người. Các em học sinh, sinh viên cần tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng khát vọng thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội, học hết mình để khi ra trường là người có năng lực, sáng tạo, có thể đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, của ngành GTVT", Bộ trưởng nhấn mạnh.

AUTT1052

PGS.TS Đào Văn Đông, Hiệu trường Trường Đại học Công nghệ GTVT ôn lại lịch sử 72 năm thành lập nhà trường

Ôn lại truyền thống 72 năm dạy và học của Trường Đại học Công nghệ GTVT, PGS. TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các thế hệ nhà trường đã đào tạo hơn 10 vạn cán bộ kỹ thuật phục vụ trực tiếp công cuộc kháng chiến, kiến quốc và phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước. Hiện nay, cơ ngơi và vị thế nhà trường ngày càng được nâng cao. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Chất lượng đào tạo ngày càng được xã hội và doanh nghiệp đánh giá cao. Sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất ngày càng tăng về số lượng, hiệu quả về chất lượng.

 “Có được những thành tựu trên là nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, của các bộ, ban ngành đặc biệt là Bộ GTVT. Và quan trọng hơn cả  đó là nhờ các thầy cô, viên chức nhà trường trong suốt những năm qua. Các thầy, cô đã hiến dâng cả nhiệt huyết, trí tuệ cho sự nghiệp trồng người; đã truyền lửa, truyền cảm hứng đến lớp lớp thế hệ trẻ để các em có được kiến thức, đạo đức, kỹ năng và lòng yêu nghề”, ông Đông chia sẻ.

Một số hình ảnh tại buổi kỷ niệm:

AUTT1068

Thừa ủy quyền của Chính Phủ, Bộ trưởng tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2016 của Chính phủ cho Trường Đại học Công nghệ GTVT  

AUTT1165

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT tặng hoa cho các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú của trường

DSC_5803

Ban lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ trao bằng khen cho các khoa, các giảng viên xuất sắc

AUTT1227

Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.