Xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Phản ánh của cử tri phải được xử lý ngay

22/06/2020, 19:59

Chính quyền phải lắng nghe, xử lý ngay những phản ánh về chế độ cho đồng bào dân tộc thiểu số tránh để bức xúc kéo dài, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể (ngồi giữa) cùng đoàn ĐBQH Sóc Trăng tiếp xúc cử tri thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng chiều 22/6.

Chiều 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chân thành ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn bà con cử tri đã phản ánh, kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng ghi nhận và xem xét lại các ý kiến, tham mưu cấp trên, chuyển chính quyền địa phương để kịp thời xem xét, xử lý và phản hồi đến bà con cử tri được rõ.

“Những vấn đề liên quan đến chế độ cho đồng bào dân tộc thiểu số, địa phương phải tiếp thu và mời bà con đến thị trấn để nghe bà con trình bày từng vấn đề, cái nào trong khả năng thì trả lời ngay, còn vượt thẩm quyền thì báo cáo bằng văn bản lên huyện, lên tỉnh để xử lý”, Bộ trưởng Thể lưu ý.

img
Cử tri trình bày phản ánh, kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị UBND huyện Châu Thành rà soát và kiểm tra các tuyến đường trong khu dân cư hiện nay đã xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống, đi lại của người dân, nguy cơ xảy ra TNGT để đề xuất hướng xử lý ngay, không để chậm trễ khiến bà con bức xúc.

Ngoài ra, nhiều cử tri cũng đã phản ánh các vấn đề khác liên quan đến trách nhiệm của HĐND các cấp, đề nghị nâng cấp sửa chữa một số tuyến lộ giao thông nông thôn ở khu dân cư, nạo vét cống thoát nước để tránh ngập úng vào mùa mưa, đầu tư vào hạ tầng ở thị trấn để góp phần phát triển khu vực cửa ngõ thị trấn, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, quy hoạch phát triển giao thông...

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã thông tin về kết quả kỳ họp Quốc hội vừa diễn ra trong tháng 5, tháng 6 và cung cấp thêm tình hình một số dự án giao thông quan trọng của tỉnh Sóc Trăng như cầu Đại Ngãi, cảng Trần Đề cùng bức tranh giao thông tỉnh nhà trong nhiệm kỳ tới.

"Các dự án này sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng trong tương lai", Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.