Thời sự

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Sẽ có cảng biển nước sâu ở Sóc Trăng

19/06/2018, 08:04

Tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng GTVT trả lời kiến nghị của bà con về phát triển hạ tầng, an sinh xã hội.

bo truong nguyen van the

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trong buổi tiếp xúc cử tri ở phường 9 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng)

Cử tri lo ngại tình hình trị an, TNGT

Chiều 18/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Sóc Trăng do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường 9, TP Sóc Trăng. 

Phản ánh tới đoàn đại biểu quốc hội, cử tri Lê Thanh Ngô, cán bộ hưu trí (khóm 6, phường 9, TP Sóc Trăng) kiến nghị cần có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng kẻ xấu phao tin thất thiệt, tránh xảy ra vụ việc như ở Bình Thuận.

Cử tri Huỳnh Thanh Bình (khóm 5, phường 9, TP Sóc Trăng) quan ngại, tình hình TNGT trong một tháng qua trên cả nước diễn biến phức tạp, kể cả đường bộ và đường sắt, đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia cũng như Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng có chỉ đạo sâu sắc để hạn chế TNGT.

Cử tri Nguyễn Thị Ngà, cán bộ hưu trí, kiến nghị về trật tự ATXH, việc xâm hại tình dục trẻ em ngày càng nghiêm trọng, nhưng biện pháp phòng ngừa còn rất hạn chế, cần xử lý nghiêm và nặng đối với loại tội phạm này; tăng cường biện pháp giáo dục đối với học sinh cấp tiểu học...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và giải đáp một số thắc mắc của cử tri.

Về vấn đề lãng phí, Bộ trưởng Thể cho rằng, đối với những phản ánh trên địa bàn tỉnh, đề nghị lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng phải xác định quy mô dự án, công trình để chứng minh, làm rõ nhằm công khai, minh bạch, tránh tình trạng gây lãng phí lớn và phải được giám sát chặt chẽ.

Cũng theo Bộ trưởng Thể, sắp tới Quốc hội sẽ hoàn chỉnh Luật An ninh mạng để xử lý các đối tượng, phần tử lợi dụng mạng xã hội kích động, xúi giục gây mất an ninh trật tự, chống đối Đảng, Nhà nước. Đối với các phần tử tham nhũng ngoài việc xử lý nghiêm, còn phải thu hồi tài sản thất thoát.

Với những ý kiến liên quan đến địa phương Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị lãnh đạo địa phương nghiêm túc tiếp thu và có những phản hồi thỏa đáng, tránh để vụ việc kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể xin chân thành ghi nhận, tiếp thu và đề nghị Văn phòng Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tập hợp và có báo cáo bằng văn bản gửi về Trung ương, gửi các bộ, ngành có thẩm quyền kịp thời giải quyết.

Mở rộng quốc lộ, xây cảng nước sâu

Về đầu tư hạ tầng giao thông để cho người dân đi lại được thuận lợi, tạo điều kiện phát triển kinh tế, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, cần sớm hình thành cảng biển nước sâu ở Sóc Trăng. Cảng này sẽ đại diện cho cả ĐBSCL.Hàng hóa sau này của ĐBSCL sẽ xuất nhập qua cảng Sóc Trăng.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trong buổi tiếp xúc cử tri của xã Vĩnh Thành, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, đang thúc đẩy nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL. Trong đó, QL61B đi qua địa bàn Sóc Trăng từ Thạnh Trị qua TX Ngã Năm đến Long Mỹ (Hậu Giang), Bộ GTVT đang khẩn trương hoàn thành các cây cầu, để cho các xe tải lớn có thể đi lại bình thường, Bộ cũng đã có kế hoạch cân đối các nguồn vốn để báo cáo với Chính phủ mở rộng QL61B, trước mắt sẽ duy tu mặt đường tạo điều kiện cho bà con đi lại được dễ dàng.

Đối với tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp có một đoạn đi qua ngã năm, Bộ đã có báo cáo và sẽ có kế hoạch sửa chữa lại các mố cầu, thảm nhựa lại mặt đường cho đến tận TP Cà Mau, với số vốn khoảng 800 tỷ đồng.

Bộ GTVT sẽ sớm nâng cấp tuyến QL1 qua Sóc Trăng từ huyện Châu Thành đến TX Ngã Bảy (Hậu Giang), lên 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, đoạn này dự kiến đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.

Bộ trưởng khẳng định, nhiều dự án hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL đã được Chính phủ quan tâm đầu tư. Ví dụ, như cầu Đại Ngãi khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách từ Sóc Trăng đi TP HCM khoảng 70km. Cầu có mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng, hiện Chính phủ cũng đã ưu tiên dự án cầu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.