Hạ tầng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Sóc Trăng sẽ hưởng lợi lớn khi có cảng Trần Đề

25/09/2020, 19:20

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tin tưởng và kỳ vọng rằng, khi có cảng Trần Đề, Sóc Trăng sẽ là một trong những địa phương được hưởng lợi nhiều nhất.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri xã Thạnh Phú chiều 25/9. Ảnh: Gia Minh

Chiều 25/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) trước Kỳ họp thứ X Quốc hội khóa XIV.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi tiếp xúc ở xã Thạnh Phú, hàng loạt các ý kiến, kiến nghị đã được cử tri thẳng thắn nêu ra, trong đó tập trung vào những vấn đề dân sinh bức xúc như chính sách hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch Covid-19; các vấn đề về vệ sinh môi trường; điều chỉnh giá điện sinh hoạt; sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp nghiêm trọng...

Đặc biệt, cử tri quan tâm kiến nghị thảm nhựa lại đường dẫn vào cầu và mặt cầu Nhu Gia, vì hiện nay mặt đường rất xấu, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Về kiến nghị này, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV thông tin, thời gian qua do ảnh hưởng của thời tiết, cụ thể là mưa liên tục, mặt đường hai bên dốc cầu Nhu Gia bị bong tróc, không đảm bảo ATGT. Hiện tại, hai bên dốc cầu Nhu Gia đã được đưa vào kế hoạch thảm nhựa mặt đường, dự kiến đầu năm 2021 sẽ được triển khai thi công.

Lắng nghe và chia sẻ với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng những vấn đề cử tri đặt ra thể hiện tinh thần trách nhiệm rất lớn đối với địa phương.

Về kiến nghị thảm nhựa hai bên dốc cầu Nhu Gia, Bộ trưởng nhấn mạnh, việc đảm bảo ATGT cho người dân khi lưu thông qua khu vực này là điều hết sức cần thiết. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV cần sớm thực hiện và phải hoàn thành trong quý 1/2021.

Đối với các kiến nghị còn lại, Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng ghi nhận, sớm có giải đáp hợp tình, hợp lý để các cử tri yên tâm.

img
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại cuộc tiếp xúc. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện nay, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thông tin, đối với cảng Trần Đề, Bộ GTVT đã tham mưu báo cáo Chính phủ và chắc chắn sẽ có quy hoạch cảng Trần Đề.

“Khi có cảng Trần Đề thì Sóc Trăng chắc chắn sẽ là một trong những địa phương được hưởng lợi nhiều nhất trong khu vực ĐBSCL. Vì khi có cảng sẽ hình thành nên nhiều khu, cụm công nghiệp xung quanh cảng này, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động ở Sóc Trăng, tạo điều kiện phát triển bền vững cho địa phương”, Bộ trưởng chia sẻ.

Riêng đối với cầu Đại Ngãi, Bộ trưởng cho biết, hiện nay dự án đã được Chính phủ đồng ý, phía Nhật Bản cũng đã viện trợ khoảng 25 tỷ đồng để làm hồ sơ thiết kế. "Chúng tôi hy vọng đầu năm 2021 Quốc hội sẽ phê duyệt danh mục dự án ODA, trong đó sẽ đưa cầu Đại Ngãi vào diện ưu tiên đặc biệt", Bộ trưởng nói và thông tin thêm, Bộ GTVT cũng đang nghiên cứu một số dự án như nâng cấp tuyến đường Nam Sông Hậu từ TP. Cần Thơ đến Bạc Liêu; tuyến cao tốc từ Châu Đốc qua Cần Thơ đến Sóc Trăng và kết nối vào cảng Trần Đề để phát huy tiềm năng của cảng biển Trần Đề, một cảng biển lớn của khu vực ĐBSCL thời gian sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.