Hạ tầng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Sớm đầu tư nâng cấp cảng Hoàng Diệu

20/09/2019, 09:45

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị chức năng đầu tư nâng cấp trang thiết bị bốc dỡ, kho bãi cho các cảng, đặc biệt là cảng Hoàng Diệu.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra hoạt động tại cảng Hoàng Diệu (thuộc Công ty CP cảng Cần Thơ)

Chiều 19/9, sau khi trực tiếp tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị, kho bãi của cảng Hoàng Diệu, thuộc Công ty CP cảng Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Công ty.

Bộ trưởng biểu dương Công ty CP cảng Cần Thơ đã tận dụng được cơ sở hạ tầng để phát triển và duy trì được công ăn việc làm ổn định cho hơn 150 lao động trong điều kiện gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng, cảng Hoàng Diệu có rất nhiều lợi thế và tiềm năng vì nằm ở trung tâm của TP Cần Thơ, thuận lợi đường bộ, đường sông song lại phát triển chưa tương xứng với nhu cầu của khu vực cũng như của TP Cần Thơ. Đặc biệt, cơ sở vật chất, kho bãi, phương tiện bốc dỡ của cảng Hoàng Diệu vẫn chưa được đầu tư đúng mức.

Do đó, Bộ trưởng giao Cục Hàng hải phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong đó, sớm đầu tư nâng cấp giai đoạn 2 luồng Quan Chánh Bố; vận dụng tất cả các nguồn để nạo vét các điểm bị bồi lắng trên luồng này để phương tiện lớn vào ra thuận tiện. Đồng thời, Cục Hàng hải VN hỗ trợ bằng cơ chế, chính sách để Tổng công ty Hàng hải VN đầu tư nâng cấp trang thiết bị bốc dỡ, kho bãi.... cho các cảng, đặc biệt là cảng Hoàng Diệu.

Đối với Tổng công ty Hàng hải VN, Bộ trưởng đề nghị phải nắm bắt thuận lợi và khó khăn của Công ty CP cảng Cần Thơ để có sự hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, kiểm tra, giám sát các cảng trong khu vực để sắp xếp lại cho hợp lý; hỗ trợ đầu tư nâng cấp kho bãi, trang thiết bị bốc xếp...

Đối với Công ty CP cảng Cần Thơ, Bộ trưởng yêu cầu phải nghiên cứu để tính toán đầu tư xây dựng kho bãi, phương tiện bốc xếp hiện đại; có thể kêu gọi đầu tư hoặc liên danh, liên kết, thuê phương tiện, đáp ứng nhu cầu bốc xếp của các loại tàu, loại hàng, đồng thời tăng cường tìm kiếm nguồn hàng.

Theo báo cáo của Công ty CP cảng Cần Thơ, hiện Công ty đang quản lý, khai thác 3 cảng là Hoàng Diệu, Cái Cui và Sóc Trăng. Trong 8 tháng đầu năm 2019, sản lượng hàng thông qua cảng là hơn 1.380.000 tấn, so với cùng kỳ tăng hơn 18%. Tổng lượt phương tiện qua cảng là 1.552 phương tiện...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.