Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thị sát 2 dự án giao thông quan trọng tại Thủ đô

23/12/2020, 22:42

Chiều 23/12, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bất ngờ thị sát dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Dự án được khởi công từ 16/8/2020 và sẽ hoàn thành trước 31/12/2020, sớm hơn dự kiến nửa tháng. Theo Tổng cục Đường bộ VN, giải pháp cho lần sửa chữa này là ứng dụng giải pháp kết cấu mặt cầu bản thép liên hợp nhẹ, với công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC.

img

Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này được áp dụng giải pháp gia cường, tăng cường mặt cầu thép thành mặt cầu liên hợp nhẹ - liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bê tông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bê tông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5cm và lưới cốt thép. Sau khi hoàn thành đổ bê tông siêu tính năng sẽ được thảm một lớp BTN Polime. (Trong ảnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra tại khu vực khe co giãn)

img

Bộ trưởng tận mắt kiểm tra việc bắn bi tạo nhám trên mặt

img

Trước khi thảm nhựa, công nhân sẽ rải một lớp bám dính epoxy

img

Công nhân phủ keo trên bề mặt cầu

img

Sau khi hoàn tất việc đổ bê tông nhựa siêu tính năng UHPC, nhà thầu bắt đầu thi công các công đoạn cuối của sửa chữa mặt cầu Thăng Long là thảm bê tông nhựa Polime.

img

Nhiệt độ nhựa khi thảm luôn được kiểm tra liên tục để đảm bảo luôn đạt nhiệt độ theo quy định

img

Mỗi ngày, nhà thầu thảm 1/2 liên dài 336m với diện tích 2.800m2

img

Ngay sau khi kiểm tra dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tiếp tục kiểm tra Dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng, đường lăn cảng HKQT Nội Bài. Tiến độ thi công bê tông xi măng đoạn 3000m của đường CHC1B và các đường lăn cơ bản đáp ứng tiến độ hoàn thành 31/12/2020. (Trong ảnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đang kiểm tra chất lượng đường băng)

img

Với đường cất/hạ cánh 1B dài 3.000m, đại diện Ban QLDA Thăng Long khẳng định đã hoàn thành toàn bộ phần bê tông xi măng, đang khẩn trương hoàn thiện các công việc cuối cùng trước khi đưa vào khai thác giai đoạn 1, đảm bảo cho máy bay Code C (máy bay A321, A320) cất cánh trước 31/12/2020. (Trong ảnh là xe đo độ ma sát đường băng đang hoạt động)

img

Xe tẩy vệt cao su trên đường băng hiện đại bậc nhất hiện nay, trị giá hơn 25 tỷ vừa được Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) đầu tư

Sau khi nâng cấp, cải tạo đường băng, đường lăn, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục tiếp nhận được các tàu bay Aibus A350, Boeing 787-9 hay 787-10, đáp ứng được nhu cầu khai thác đến năm 2030 đạt công suất 63 triệu khách/năm và 2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Sau khi nâng cấp, cải tạo đường băng, đường lăn, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục tiếp nhận được các tàu bay Aibus A350, Boeing 787-9 hay 787-10, đáp ứng được nhu cầu khai thác đến năm 2030 đạt công suất 63 triệu khách/năm và 2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.