Giao thông

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao 20 căn nhà tình nghĩa ở Đồng Tháp

17/01/2020, 16:40

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn ở huyện Tân Hồng (Đồng Tháp).

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa ở huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) sáng 17/1.

Ngày 17/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến dự lễ tổng kết Tết quân - dân năm 2020 tại huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) và trao tặng 20 căn nhà tình thương, trị giá 50 triệu đồng/căn cho các hộ gia đình khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tuy món quà không lớn, song đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên ngành Giao thông đối với bà con địa phương, đặc biệt là đối với những gia đình nghèo, gia đình chính sách đang có hoàn cảnh khó khăn.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo huyện Tân Hồng trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Theo Bộ trưởng, tỉnh Đồng Tháp và huyện Tân Hồng nói riêng điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Đặc biệt hệ thống giao thông vẫn là điểm nghẽn cản trở phát triển kinh tế xã hội của địa phương, dù trong thời gian qua một số công trình lớn đã triển khai và đưa vào khai thác như: cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh, đường N2 và một số đoạn QL30.

Nhu cầu phát triển giao thông của Đồng Tháp còn rất lớn. Đặc biệt là huyện Tân Hồng có cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, có QL30 nhưng nhiều đoạn đang xuống cấp chưa đáp ứng nhu cầu đi lại giao thương hàng hóa. Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN, Cục QLĐB IV ưu tiên đặc biệt các nguồn lực cho việc duy tu sửa chữa nâng cấp các tuyến Quốc lộ để việc đi lại được tốt hơn, thu hút các nhà đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương.

Tại buổi lễ, Uỷ ban ATGT Quốc gia trao tặng 1800 mũ bảo hiểm đạt chuẩn tại huyện Tân Hồng và huyện Tháp Mười 3000 mũ bảo hiểm dành cho học sinh mầm non 5 tuổi.

Ông Đinh Văn Năm, Bí thư Huyện ủy Tân Hồng cho biết, vấn đề giao thông kết nối luôn là nỗi trăn trở của Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng như chính quyền các cấp để phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

"Sắp tới huyện sẽ thực hiện các chương trình hành động trong năm 2020, cùng với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Bộ GTVT, chúng tôi ghi nhận những ý kiến đóng góp và sẽ tập trung các nguồn lực để sớm đầu tư thêm hệ thống giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế ở địa phương...", ông Năm nói.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN tặng quà cho nhân viên Chi cục QLĐB IV.3

Trưa cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đến thăm chúc Tết cán bộ công nhân viên Chi cục QLĐB IV.3. Tại đây, Bộ trưởng ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng các phần quà để động viên cán bộ công nhân viên trong đơn vị dịp Tết Nguyên đán.

Chiều tối cùng ngày, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và kiểm tra công tác đảm bảo ATGT khu vực cầu Rạch Miễu dịp cận Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.