Chính trị

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Trục giao thông mới sẽ giúp Sóc Trăng phát triển

22/06/2020, 14:26

Cầu Đại Ngãi, cầu Rạch Miễu 2, cảng Trần Đề sẽ là những động lực đưa kinh tế Sóc Trăng phát triển, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời các kiến nghị của cử tri Sóc Trăng sáng 22/6/2020

Sáng 22/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường 1, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng).

Đoàn đại biểu Quốc hội đã thông tin với cử tri về nội dung kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV. Theo đó, kỳ họp này diễn ra trong 19 ngày, Quốc hội đã thông qua 10 dự án luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Việt Nam đang là một trong những quốc gia khống chế tốt dịch Covid-19, kinh tế xã hội ổn định dù tình hình dịch bệnh và kinh tế thế giới rất phức tạp.

Theo Bộ trưởng, giao thông trong nước đang hoạt động ổn định trở lại và bằng với thời điểm tháng 12/2019. Đối với các chuyến bay quốc tế, Việt Nam kiểm soát từng chuyến bay một, kiểm tra chặt chẽ và cách ly kịp thời người nhập cảnh.

Trả lời ý kiến cử tri về tiến độ và chủ trương đầu tư một số dự án giao thông lớn, Bộ trưởng cho biết: "Bà con bức xúc vì có nguồn vốn rồi nhưng một số dự án chưa thể triển khai. Thực tế nhu cầu của xã hội rất lớn nhưng việc triển khai các dự án phải theo trình tự.

Riêng khu vực ĐBSCL, hiện nay đã bố trí vốn đầu tư công trung hạn 5 năm những con đường đang làm phải ghi vốn từ năm 2015-2016. Quốc hội 5 năm phân bổ kinh phí một lần, do đó một số con đường hư hỏng bà con phản ánh, bức xúc mà không có kinh phí sửa chữa.

Bộ trưởng đã báo cáo cử tri Sóc Trăng về tiến độ một số dự án giao thông trọng điểm trong khu vực.

Cụ thể, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng 6 tháng nay tiến độ công trình tương đối tốt, mặt bằng sạch, 100% các gói thầu đang tập trung triển khai quyết liệt.

Bộ GTVT đang cố gắng cùng với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư sẽ hoàn chỉnh cao tốc từ Trung Lương đến Mỹ Thuận theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Riêng cầu Mỹ Thuận đã khởi công xây hai đường dẫn, phần cầu chính sẽ được khởi công vào tháng 8/2020.

Dự kiến, năm 2023 sẽ xong tuyến cao tốc đến Cần Thơ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng báo cáo cử tri sẽ khởi công Cầu Rạch Miễu 2 nối liền QL60 vào năm 2021.

Riêng cầu Đại Ngãi, Bộ GTVT đã trình và đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư sử dụng ngân sách Nhà nước chủ yếu là nguồn vốn ODA của Nhật Bản với kinh phí khoảng 8.000 tỷ đồng.

Tháng 12/2020, Chính phủ sẽ trình Quốc hội danh mục đầu tư công giai đoạn 2021-2025 trong đó có cầu Đại Ngãi để Quốc hội xem xét, hiện Bộ GTVT đang xây dựng hồ sơ thiết kế.

Bộ trưởng khẳng định khi cầu Đại Ngãi và cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành sẽ hình thành nên một trục quốc lộ mới (QL60) rút ngắn thời gian từ Sóc Trăng đi TP. HCM, chắc chắn Sóc Trăng sẽ có cơ hội lớn để phát triển.

Trước sự quan tâm của cử tri về cảng Trần Đề, Bộ trưởng cho biết đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục trình Thủ tướng bổ sung quy hoạch cảng Trần Đề vào mạng lưới cảng quốc gia.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến của cử tri của phường 1 cho rằng việc thi công Dự án Thoát nước và xử lý nước thải giai đoạn 2 trên địa bàn TP tiến độ chậm, ảnh hưởng việc kinh doanh, buôn bán của nhiều hộ và phát sinh ô nhiễm môi trường tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Sóc Trăng; nhiều cử tri quan tâm đến thời gian xây dựng cầu Đại Ngãi và đề nghị việc thi công các công trình cần chọn nhà thầu có đủ năng lực, có tâm và có tầm, cần tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Lắng nghe và ghi nhận ý kiến cử tri, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo TP Sóc Trăng nói riêng và tỉnh Sóc Trăng cần quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn đối với các dự án, công trình ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Thành phố cần quan tâm nâng cấp hệ thống cống thoát nước khu vực nội ô thành phố, không để tình trạng ngập nước kéo dài ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân, tạo mỹ quan đô thị, đảm vảo vệ sinh môi trường và ATGT tại các khu tuyến đường đang được nâng cấp, sửa chữa.

Theo Bộ trưởng, Sóc Trăng chưa có điều kiện để phát triển mạnh về giao thông, tới đây những dự án lớn sẽ khơi thông nguồn lực cho tỉnh. Tôi tin tưởng rằng giao thông đi trước mở đường sẽ là động lực để tỉnh phát triển kinh tế xã hội, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.

img
Đoàn đại biểu Quốc hội Sóc Trăng tiếp xúc cử tri TP Sóc Trăng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.