Xã hội

Bộ trưởng Nhạ yêu cầu loại bỏ các giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo

11/03/2019, 17:23

Hôm nay, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa có công văn yêu cầu chấn chỉnh, loại bỏ các giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

img
Bộ trưởng Nhạ yêu cầu loại bỏ các giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký. Thời gian vừa qua, tại một số địa phương đã xảy ra tình trạng giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, tác động xấu đến môi trường giáo dục và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo sở GD&ĐT tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống các vi phạm về đạo đức nhà giáo;

Thường xuyên rà soát, phát hiện và xử lý kịp thời, không bố trí đứng lớp các giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, kiên quyết đưa ra khỏi ngành Giáo dục những trường hợp vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định của pháp luật.

Như Báo giáo thông đã đưa tin, chỉ trong một thời gian ngắn, ngành giáo dục liên tiếp xảy ra những vụ việc gây bức xúc dư luận. Đó là một thầy giáo ở trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị tố dâm ô với nhiều nữ học sinh. Ngay sau đó, dư luận lại bàng hoàng với việc một thầy giáo ở trường THPT chuyên Thái Bình nhiều lần nhắn tin “gạ tình” với một nữ sinh. Bên cạnh đó còn nhiều vụ việc giáo viên bạo hành học sinh, như việc một giáo viên ở Lạng Sơn đánh gây hỏng mắt học sinh mới lớp 1 bởi lý do học kém...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.