Thời sự

Bộ trưởng NN&PTNT được Thủ tướng biểu dương

26/10/2017, 06:37

Sáng 25/10, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng...

6

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Sáng 25/10, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với Bộ NN&PTNT về kết quả thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến hoạt động kiểm tra chuyên ngành.

Tại buổi làm việc, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao Bộ và sự cố gắng của toàn ngành nông nghiệp trong thời gian qua; Đánh giá cao sự chủ  động khắc phục hậu quả thiên tai của Bộ NN&PTNT đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Theo Tổ trưởng Tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá rất cao cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường với tinh thần tận tụy, năng động, trách nhiệm, quyết liệt, đổi mới, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm. “Bộ trưởng thường xuyên có những buổi làm việc đột xuất với Văn phòng Chính phủ, phối hợp với các bộ ngành để giải quyết các vấn đề, tổ chức các sự kiện với quy mô lớn, đề xuất cách xử lý vướng mắc, xung đột giữa các bộ, tạo sự  đồng thuận”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá cao việc Bộ NN&PTNT đã chủ động cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ, từ 345 điều kiện, Bộ đề xuất bãi bỏ 65 điều kiện, sửa đổi theo hướng rút gọn 53 điều kiện, còn 227 điều kiện sẽ tiếp tục xem xét.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng lưu ý Bộ NN&PTNT cần hết sức quan tâm một số vấn đề như tình trạng chặt phá rừng, đánh bắt cá hủy diệt… những bất cập liên quan đến công tác kiểm tra chuyên ngành, tạo ra tình trạng chồng chéo, một mặt hàng phải chịu sự điều chỉnh của nhiều quy định khác nhau, dẫn đến kiểm tra trùng lặp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.