Xã hội

Bộ trưởng Nội vụ: Chưa có tiền lệ chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng

22/05/2020, 12:44

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho rằng, lần đầu tiên nghe Chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng trường đại học.

img
Trường Đại học Hạ Long

Nên tập trung làm cho tốt một việc

Ngày 22/5, trao đổi với phóng viên bên hành lang Kỳ họp 9, Quốc hội khoá XIV về việc Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng kiêm nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc (Đoàn Đồng Nai) cho rằng, việc này cần xem lại quy định của Luật pháp có cho phép một quan chức Nhà nước tham gia làm hay không.

Nếu ông tham gia giảng dạy, truyền bá những kinh nghiệm hiểu biết về quản lý Nhà nước ở đấy thì rất hoan nghênh. Gắn chặt người làm hành chính với giáo dục xã hội. Còn đã là chủ tịch UBND tỉnh thì rất nhiều việc và khối lượng công việc rất lớn. Do vậy thêm một công việc khác nữa thì không nên.

“Quan trọng là theo luật có được phép không. Còn một ông chủ tịch làm cho tốt công việc đã vất lắm rồi, giờ lại làm thêm hiệu trưởng một trường đại học nữa thì khối lượng công việc là rất lớn. Nên tập trung làm cho tốt một việc”, ông Quốc nói.

Ông Quốc nêu quan điểm cá nhân ông cho rằng không nên làm một lúc 2 việc quan trọng. Ngay cả việc quản lý trường đại học cũng cần dành thời gian, công sức phù hợp.

“Chính vị Chủ tịch tỉnh nên cân nhắc để đúng với cương vị của mình. Việc kiêm nhiệm thêm ảnh hưởng đến chính trách nhiệm của ông ấy. Còn việc khác như thế nào thì đã có quy định của nhà nước. Trường công, tôi chưa bao giờ thấy có ông chủ tịch nào làm hiệu trưởng. Còn nếu là hiệu trưởng danh dự thì được, tham gia giảng dạy thì được”, ông Quốc nói.

Chưa có quy định về vấn đề này

Không bình luận cụ thể về sự việc Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh làm hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long song Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho hay, chủ tịch tỉnh là cán bộ, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ còn Chủ tịch kiêm nhiệm chức danh gì đó trong đơn vị sự nghiệp thì chưa có quy định về vấn đề này.

“Ông Chủ tịch UBND tỉnh có thể giam gia vào hội đồng nhà trường, còn làm hiệu trưởng như vậy thì tôi mới nghe nói lần đầu, chưa có tiền lệ. Tôi sẽ nắm kỹ lại tình hình, việc này lần đầu xảy ra”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.