Thế giới giao thông

Bộ trưởng Nội vụ Pháp: "Không dám hy vọng có nạn nhân còn sống"

24/03/2015, 23:06

"Mức độ tàn khốc của vụ tai nạn khiến chúng tôi không dám hy vọng nhiều sẽ tìm thấy nạn nhân sống sót".

Một trực thăng cứu hộ của Pháp đang bay về hướng h
Một trực thăng cứu hộ của Pháp đang bay về hướng hiện trường vụ tai nạn

Trong thông báo lúc 22h40 ngày 24/3, từ xã Seyne-les-Alpes gần hiện trường vụ tai nạn máy bay của Germanwings, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết Pháp đã huy động lực lượng lớn tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Trong bài phát biểu, ông Bernard Cazeneuve gửi lời cảm thông tới các nạn nhân, cũng như chia buồn với chính phủ Đức, Tây ban Nha.

Pháp đã huy động gần 300 lính cứu hỏa, khoảng 300 binh lính quốc gia Pháp tham gia tìm kiếm. Lực lượng đầu tiên có mặt tại hiện trường là lực lượng quân đội vì họ biết cách xử lý trong điều kiện môi trường đồi núi. Ngoài nhân lực, Pháp còn triển khai khoảng 10 máy bay và trực thăng cùng nhiều xe cứu thương và các phương tiện cứu hộ khác.

Toàn cảnh khu vực tập kết các đội cứu hộ tại Seyne
Toàn cảnh khu vực tập kết các đội cứu hộ tại Seyne gần hiện trường vụ tai nạn

"Mức độ tàn khốc của vụ tai nạn khiến chúng tôi không dám hy vọng nhiều sẽ tìm thấy nạn nhân sống sót. Tuy nhiên, toàn bộ lực lượng của chúng tôi sẽ dốc sức ìm kiếm” – ông Cazeneuve nói. Trước đó, trả lời Reuters, cảnh sát Pháp có mặt tại hiện trường cũng cho biết, không còn người nào sống sót trong vụ tai nạn này. Theo họ, sẽ phải mất vài ngày để đưa xác nạn nhân ra khỏi khu vực đó vì địa hình khó khăn.

Ông Cazeneuve  cho biết, quá trình tìm kiếm đang được điều phối rất suôn sẻ. Dù vậy, trước đó ít phút, nhà khí tượng Eric Leister làm việc tại trang dự báo thời tiết uy tín AccuWeather.com cảnh báo tình hình thời tiết tại khu vực đang diễn ra hoạt động tìm kiếm sẽ chuyển biến xấu trong vài giờ nữa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.