Xã hội

Bộ trưởng GD&ĐT "bắt" giám thị kiểm tra từng ngách tường, trần nhà

25/06/2019, 11:05

Bộ trưởng yêu cầu giám thị kiểm tra các ngách tường, trần nhà để kiểm soát các máy thu phát được lén gắn vào phòng thi tránh gian lận.

img
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gặp gỡ các thí sinh, nhắc nhở các em phải cảm thấu đề văn và bình tĩnh làm bài để đạt điểm số cao nhất với các thí sinh tại Đắk Lắk.

Sáng 25/6, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đến thăm và động viên các thí sinh tại Trường THPT Cư Mgar (Đắk Lắk). Làm việc với các giám thị và giám sát điểm thi của kì thi THPT quốc gia năm 2019 tại Đắk Lắk, Bộ trưởng yêu cầu tăng cường giám sát, an toàn các tủ đề thi đảm bảo bảo mật cao nhất, tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra.

img
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc với Hội đồng coi thi Đắk Lắk.

Sau buổi kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Cư Mgar, ông Nhạ đã có buổi làm việc với Hội đồng coi thi Đắk Lắk. Tại buổi làm việc, bộ trưởng Bộ trưởng lưu ý những vấn đề bảo mật tại các buổi thi, giờ làm bài; yêu cầu các điểm thi phải nhắc nhở thí sinh giờ vào phòng thi, giờ làm bài cũng như giờ ra khỏi phòng thi; các giám thị lưu ý để học sinh làm xong sớm hoặc không làm được bài ra khỏi phòng thi đúng giờ và bảo mật đề thi. Ngoài ra, Bộ trưởng lưu ý cụm thi phải cảnh giác tình trạng gian lận thi bằng công nghệ cao.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, kết thúc môn thi Ngữ văn toàn tỉnh có 20.165 thí sinh đăng ký dự thi, có 852 phòng thi. Toàn tỉnh 20.076 thí sinh dự thi, vắng 89 thí sinh. Kỳ thi THPT quốc gia tại Đắk Lắk có 1 Hội đồng thi, 32 điểm thi, 860 phòng thi được đặt tại 32 trường trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố.

Theo ông Nhạ, trước các kỳ thi, các giám thị phải kiểm tra các vật dụng mang vào của thí sinh, đảm bảo không để các “đồ chơi” công nghệ lọt vào phòng thi nhằm ngăn chặn tiêu cực. Sau mỗi buổi thi, các điểm thi phải đảm bảo an ninh, tránh cho người lạ vào khu vực trường thi để gắn các thiết bị để phục vụ mục đích tiêu cực. Yêu cầu giám thị phải kiểm tra các ngóc ngách tường, trần nhà để kiểm soát các máy thu phát được lén gắn vào trước các giờ thi.

“Bộ yêu cầu kiểm tra chặt chẽ 63 tỉnh thành, đặc biệt một số tỉnh phía Bắc xảy ra tiêu cực vừa qua, yêu cầu khâu chấm thi phải chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định. Nếu địa phương nào để xảy ra nhiều điểm phúc tra khác nhiều so với ban đầu sẽ xử lý chủ tịch hội đồng thi địa phương đó. Yêu cầu các địa phương nhắc nhở các ngành liên quan trong công tác chuẩn bị, phục vụ kỳ thi. Theo đó, mỗi ngày có khoảng 2 triệu người tham gia giao thông và một nửa tham gia thi nên việc đảm bảo lưu thông, điện, y tế... vô cùng quan trọng”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.