Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Anh:Tiêu diệt hết thánh chiến, chặn đường quay về nước

07/12/2017, 18:14

Những công dân Anh chiến đấu cho tổ chức IS tại Iraq và Syria cần phải bị truy lùng, tiêu diệt ngay

Bộ trưởng Quốc phòng Anh

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson 

Những công dân Anh chiến đấu cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria cần phải bị truy lùng, tiêu diệt ngay và không cho phép quay trở lại đất nước – Bộ trưởng Quốc phòng mới của Anh Gavin Williamson cho biết ngày 7/12.

Tờ Dailymail dẫn lời ông Williamson cho biết, quan điểm của ông “khá đơn giản” đó là “một kẻ khủng bố đã chết sẽ không thể gây hại cho nước Anh”. Do đó, “chúng ta nên nỗ lực hết sức có thể để phá huỷ và triệt tiêu mối đe doạ khủng bố" - ông Williamson nói. 

Ước tính đã có khoảng 800 người sở hữu thị thực Anh đã  chiến đấu cho Iraq và Syria trong đó có 130 người đã chết, 400 người khác quay trở lại đất nước và 270 người còn ở Trung Đông. Mối đe doạ khủng bố đang trở thành mối quan tâm lớn từ dư luận Anh sau khi một công dân Anh Mohammed Emwazi còn được biết đến với cái tên "Jihadi John" xuất hiện trong video tuyên truyền chặt đầu một số con tin.

Về tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Williamson trở thành người đứng đầu Bộ Quốc phòng từ tháng trước sau khi ông Michael Fallon từ chức vì các cáo buộc sai phạm. Ông Williamson thề sẽ theo dõi và tiêu diệt các chiến binh thánh chiến người Anh, ngăn chặn những kẻ nguy hiểm này quay trở lại đất nước.

Tuyên bố trên của tân Bộ trưởng Quốc phòng được đưa ra vài giờ sau khi một toà án tại London xét xử hai người đàn ông âm mưu sát hại Thủ tướng Anh Theresa May.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.