Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Iran thăm Nga, "nhổ" tận gốc khủng bố

18/02/2016, 06:16

Ngày 17/2, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Iran (phải) gặp mặt Tổng t
Bộ trưởng Quốc phòng Iran thăm Nga

Ngày 17/2, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong khu vực để nhổ tận gốc khủng bố trong chuyến thăm thủ đô Moscow 2 ngày.

Tại đây, Tổng thống Nga bày tỏ sự hài lòng đối với mối quan hệ hợp tác quốc phòng và an ninh giữa Iran và Nga. Ông nhấn mạnh, mối quan hệ chiến lược giữa Tehran và Moscow trong giải quyết khủng hoảng khu vực và khẳng định, hai nước đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập an ninh ổn định trong khu vực.

Trước đó, ngày 16/2, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Iran cũng gặp người đồng cấp Nga Sergei Shoigu bàn về việc ký kết hợp đồng vũ khí trị giá 8 tỉ USD. Trong chuyến thăm này, giới chức Iran đã mang tới Nga một “danh sách mua bán” rất nhiều loại vũ khí và thiết bị quân sự hạng nặng. Iran muốn mua thêm hệ thống tên lửa chống máy bay hiện đại cùng loạt chiến đấu cơ mới.

Thỏa thuận mới sẽ bổ sung cho một số thỏa thuận mua bán vũ khí, thiết bị quân sự đáng chú ý khác mà hai nước đã ký trước đó. Ngoài ra, một nguồn tin từ phía Nga cho biết, Iran rất quan tâm tới hệ thống tên lửa chống máy bay S-400 Triumph của Nga. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.