Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia nói gì sau khi con trai bị bắt?

06/01/2019, 21:27

Bộ trưởng cam kết sẽ để cơ quan chức năng tiến hành điều tra và xử lý theo pháp luật.

colin-ms-5

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamad Sabu

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamad Sabu cho biết ngày 5/1 rằng con trai ông, Ahmad Saiful Islam Mohamad, đã bị cảnh sát bắt trong một cuộc đột kích chống ma túy cùng ngày.

Quan chức này khẳng định, ông muốn người con trai 31 tuổi của mình phải được pháp luật trừng phạt.

“Con trai tôi, giống như con của những người khác, cũng phải tuân theo các quy trình pháp lý của đất nước”, ông Mohamad, 64 tuổi, viết trên Facebook vào tối 5/1.

Cuộc truy quét được tiến hành tại một tụ điểm giải trí trên đường Ampang ở thủ đô Kuala Lumpur vào khoảng 0h 30 phút ngày 5/1. Tổng cộng 101 người gồm 46 nam và 55 nữ đã thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra ma túy.

Con trai ông Mohamad và một người đàn ông khác 33 tuổi bị bắt sau khi cho kết quả dương tính với ma túy. Cả hai sau đó được cho tại ngoại trong quá trình điều tra.

Vụ việc đang được điều tra theo bộ luật hình sự về lạm dụng ma túy. Tuy nhiên, truyền thông chưa có nhiều thông tin về Ahmad Saiful.

Mặt khác, cha của anh này, Bộ trưởng Mohamad là một chính trị gia nổi tiếng ở Malaysia.

Ông Mohamad là chủ tịch của đảng Parti Amanah Negara (PAN), một trong bốn phe tạo nên liên minh cầm quyền Pakatan Harapan (PH).

PAN là một đảng Hồi giáo ôn hòa, được thành lập năm 2015 sau khi một nhóm các nhà lãnh đạo ly khai khỏi đảng bảo thủ Parti Islam SeMalaysia (PAS). Khi đó, ông Mohamad là Phó Chủ tịch của PAS.

Ông Mohamad được Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng 4 ngày sau khi PH giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 9/5/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.