Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bí mật thăm Iraq bàn về IS

12/07/2016, 09:10

Chuyến thăm không báo trước đánh dấu lần thứ tư ông Carter tới Iraq kể từ khi nhậm chức vào tháng 2/2015.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lặng lẽ sang thăm Iraq

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter lặng lẽ sang thăm Iraq lần thứ 4

Ngày 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter lặng lẽ tới Thủ đô Iraq hội đàm với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi về cuộc chiến chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và kế hoạch giành lại TP Mosul - rơi vào tay IS từ tháng 6/2014, theo AFP.

Chuyến thăm không báo trước đánh dấu lần thứ tư ông Carter tới Iraq kể từ khi nhậm chức vào tháng 2/2015. Chuyến thăm này diễn ra chỉ hai ngày sau khi các lực lượng Iraq giành lại được căn cứ không quân ở phía Nam Mosul - bước tiến quan trọng trong cuộc chiến giành lại thành phố lớn thứ hai của Iraq.

Ông Carter nói: “Vấn đề tôi muốn bàn với Thủ tướng Iraq và các Chỉ huy quân sự Mỹ tại đây là những kịch bản tiếp theo trong cuộc chiến chống khủng bố, có liên quan tới việc giành lại quyền kiểm soát Mosul”. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là “các lực lượng an ninh Iraq có thể giành lại toàn bộ lãnh thổ khỏi tay bọn khủng bố”. Giới chức quốc phòng Mỹ cho biết, 10 kịch bản đầu tiên trong chiến dịch chống khủng bố IS của Mỹ đã thành công bao gồm giành lại các thành phố quan trọng ở Iraq và Syria như Ramadi (Iraq) và Al-Shadadi (Syria).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.