Thế giới

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ hứa giúp Ucraine nhưng chưa cho vũ khí

24/08/2017, 20:24

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis và Tổng thống Ucraine Poroshenko đã gặp gỡ ở Kiev.

U.S. Defense Secretary Mattis promises support to

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis và Tổng thống Ucraine Poroshenko

Theo hãng tin Anh Reuters, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis trong chuyến thăm Kiev đã hứa hẹn giúp đỡ chính quyền Ucraine nhưng chưa cung cấp vũ khí cho nước này.

Theo trang báo Anh, ông Jim Mattis tuyên bố rằng Washington sẽ tiếp tục gia tăng sức ép nhằm vào Nga về cái mà quan chức Mỹ gọi là "hành động thù địch từ Moscow".

Chuyến thăm của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis đến Kiev đúng vào dịp Ucraine kỷ niệm Ngày quốc khánh. Đây là lần thứ hai một quan chức cấp cao của Mỹ đến Ucraine trong vòng vài tháng trở lại đây.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng đã đến Ucraine để họp bàn với Tổng thống Petro Poroshenko vào tháng 7 vừa qua.

Chính quyền Kiev rất mong muốn có được các vũ khí phòng thủ mạnh do Mỹ tài trợ nhưng tới thời điểm này Washington chưa thực hiện điều đó dù chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có những bước đi theo hướng này.

"Về vũ khí phòng thủ, chúng tôi đang chủ động cân nhắc. Tôi sẽ quay trở lại Mỹ để báo cáo với Ngoại trưởng và Tổng thống Donald Trump trong các buổi làm việc đặc biệt" - Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.