Quân sự

Bộ trưởng Quốc phòng Nga trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ

03/03/2019, 15:41

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Ấn Độ.

img
Quân đội Ấn Độ.

Thông tấn Tass cho hay, ngày 2/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Ấn Độ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khi trao đổi qua điện thoại với người đồng cấp Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã bày tỏ sự chia buồn về vụ tấn công khủng bố ở bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ (cuộc tấn công đã gây ra làn sóng xung đột vũ trang khác giữa Ấn Độ và Pakistan).

Shoigu đã gửi lời chia buồn về cái chết của các quân nhân Ấn Độ do hậu quả của vụ tấn công khủng bố vào ngày 14 tháng 2 tại quận Pulwama.

"Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, các bộ trưởng quốc phòng hai nước lưu ý tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác trong việc chống lại các mối đe dọa khủng bố", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nói.

Hai bên cũng thảo luận về sự hợp tác của hai nước và triển vọng phát triển trong các lĩnh vực hợp tác kỹ thuật, quân sự.

Căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad tăng cao sau khi một đoàn xe bán quân sự Ấn Độ bị tấn công ở Jammu và Kashmir vào ngày 14 tháng 2, cướp đi sinh mạng của 45 người.

Nhóm Jaish-e-Mohammed, với tư tưởng muốn khu vực Kashmir khỏi Ấn Độ và nằm dưới sự kiểm soát của Pakistan, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Hôm thứ Ba tuần trước, Ấn Độ đã thực hiện một cuộc không kích vào doanh trại của nhóm Jaish-e-Mohammed ở khu vực do Pakistan kiểm soát ở Kashmir.

Sau đó 1 ngày, Không quân Pakistan đã trả đũa bằng một cuộc không kích vào các cơ sở quân sự Ấn Độ. Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố họ đã bắn hạ máy bay của nhau trong các trận không chiến nói trên.

Tình hình ở Jammu và Kashmir, bang duy nhất của Ấn Độ với dân số chủ yếu là người Hồi giáo, vẫn căng thẳng trong nhiều năm. Trong phần đất do Ấn Độ kiểm soát, các nhóm chiến binh ly khai đang hoạt động. New Delhi cáo buộc Islamabad ủng hộ những kẻ khủng bố. Pakistan bác bỏ những cáo buộc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.