Thời sự Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Ưu tiên tấn công vào tên lửa của Ukraine

18/07/2022, 14:23

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã chỉ đạo quân đội ưu tiên tấn công các vũ khí pháo binh, tên lửa tầm xa của Ukraine.

Thông báo được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra ngày 18/7 sau khi Kiev cho biết họ đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công thành công nhằm vào 30 trung tâm chứa đạn dược và logistics của Nga nhờ sử dụng các hệ thống pháo bình phóng loạt mới được phương Tây cung cấp.

Hồi tháng 6/2022, Mỹ thông báo sẽ gửi thêm 450 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm một số hệ thống tên lửa tầm trung bổ sung, để giúp đẩy lùi bước tiến của Nga trong cuộc chiến ở Donbass.

img

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh - Reuters

Gói vũ khí mới nhất bao gồm 4 Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS), giúp tăng gấp đôi số lượng loại vũ khí này ở Ukraine.

Trung tá Anton Semelroth, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết cả 4 hệ thống đều đã được bố trí sẵn ở châu Âu và đã bắt đầu việc huấn luyện các hệ thống này với quân đội Ukraine.

Bốn hệ thống HIMARS đầu tiên mà Mỹ gửi trước đây đã đến chiến trường ở Ukraine và đang được lực lượng của Kiev sử dụng.

Các hệ thống HIMARS mang lại cho Ukraine khả năng tấn công các lực lượng và vũ khí Nga từ xa hơn, khiến cho quân đội Ukraine ít gặp rủi ro hơn. Các hệ thống này được gắn trên xe tải, chở một container với sáu tên lửa dẫn đường chính xác có thể bắn xa 70 km.

Phải mất khoảng 3 tuần để huấn luyện quân đội Ukraine sử dụng bốn chiếc HIMARS đầu tiên, trước khi các hệ thống này đưa vào trực chiến.

Ukraine khẳng định họ cần các hệ thống HIMARS để đối chọi với tầm bắn của các hệ thống tên lửa mà Nga đang sử dụng để đánh bại các vị trí chiến đấu của Ukraine ở khu vực Donbass. Washington cũng nhận được sự đảm bảo từ Kiev rằng những vũ khí này sẽ không được sử dụng để tấn công vào trong lãnh thổ Nga vì muốn tránh leo thang xung đột trực tiếp với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.