Quân sự

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật: TQ đang tăng tốc thay đổi tình hình khu vực

26/10/2020, 06:03

Người đứng đầu cơ quan quân sự Nhật Bản cũng chỉ ra việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo lớn (hành động phi pháp-PV) ở Biển Đông.

img
Ông Nobuo Kishi.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho rằng Trung Quốc đã tăng tốc quá trình thay đổi tình hình trong khu vực, do đó kích động căng thẳng.

Hãng tin Kyodo cho hay, ông Nobuo Kishi tuyên bố này trong thông điệp video tại hội nghị khai mạc ở Tokyo chuyên về hợp tác giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ diễn ra vào cuối tuần qua.

"Trung Quốc đang phô trương sức mạnh, đơn phương đẩy nhanh sự thay đổi tình hình khu vực và kích động leo thang, thậm chí ngay cả trong bối cảnh Covid-19 đang lây lan" - ông Kishi nói.

Bộ trưởng Nhật Bản sau đó đã lấy ví dụ chứng minh hành động đơn phương của Bắc Kinh nhằm thay đổi tình hình, Bộ trưởng Nhật Bản nhắc đến sự xuất hiện các tàu tuần tra của Trung Quốc trong vùng biển quần đảo Senkaku ở biển Hoa Đông.

Người đứng đầu cơ quan quân sự Nhật Bản cũng chỉ ra việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo lớn (hành động phi pháp-PV) ở Biển Đông.

Ngoài ra, ông Kishi bày tỏ lo ngại rằng, trong tình trạng thiếu cởi mở minh bạch, Trung Quốc đang nhanh chóng củng cố tiềm lực và gia tăng sức mạnh quân sự của mình. Trong 30 năm qua, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc đã tăng 44 lần.

Ông Kishi nói rằng, trong bối cảnh đó, Nhật Bản cần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng với Mỹ và các đối tác khác trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.