Hồ sơ tài liệu

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật từ chức, Thủ tướng xin lỗi người dân

28/07/2017, 10:36

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Tomomi Inada chính thức tuyên bố từ chức

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Tomomi Inada chính thức tuyên bố từ chức

Hôm nay (28/7), Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Tomomi Inada chính thức thông báo từ chức sau bê bối liên quan tới vấn đề xử lý tài liệu quân sự. 

Đây được đánh giá là cú giáng chính trị đối với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. “Tôi quyết định từ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Tôi đã đệ trình đơn từ chức tới Thủ tướng và đã được chấp nhận” - bà Inada thông báo.

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng bị cáo buộc che giấu các báo cáo về tình hình an ninh ở Nam Sudan, nơi binh sỹ Nhật Bản đang tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình theo sứ mệnh của Liên Hợp Quốc.

Bà Inada là người thân tín của ông Abe, cùng chia sẻ quan điểm theo chủ nghĩa dân tộc với ông. Bà được bổ nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng vào tháng 8/2016, lúc đó, bà được đánh giá là ứng viên Thủ tướng Nhật tiềm năng. 

Trước sự ra đi của bà Inada, Thủ tướng Abe cũng lập tức gửi lời xin lỗi tới toàn dân. “Tôi gửi lời xin lỗi tận đáy lòng tới người dân vì một bộ trưởng trong nội các Thủ tướng đã từ chức. Ông đã bổ nhiệm Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida đảm trách các nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng trong thời điểm này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.