Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Qatar thăm Thổ Nhỹ Kỳ giữa sóng gió vùng Vịnh

30/06/2017, 12:37

Hôm qua (29/6), Bộ trưởng Quốc phòng Qatar Khalid al-Attiyah có chuyến thăm Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

29

Bộ trưởng Quốc phòng Qatar  (ảnh minh họa)

Hôm qua (29/6), Bộ trưởng Quốc phòng Qatar Khalid al-Attiyah có chuyến thăm Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ và có các cuộc đàm phán với người đồng cấp tại nước này, hãng tin Reuters dẫn lời một số nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. 

Chuyến thăm được dư luận chú ý sát sao vì diễn ra trong bối cảnh Qatar đang bị các nước láng giềng vùng Vịnh và Ai Cập cô lập, cắt đứt quan hệ ngoại giao, đóng không phận… vì cáo buộc hỗ trợ tài chính khủng bố. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ luôn ủng hộ và hỗ trợ Doha về lương thực, quân sự… 

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng, các nước vùng Vịnh đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa căn cứ quân sự của nước này tại Qatar. Đây là căn cứ đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ tại thế giới Ả-rập. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik khẳng định, ông chưa biết có yêu cầu này nhưng “nếu có, đó là hành động can thiệp vào quan hệ song phương”.

Tiếp đó, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đưa 5 xe thiết giáp và 23 quân nhân tới Doha trong thỏa thuận hợp tác và huấn luyện quân sự với Qatar.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, phía Qatar khẳng định, sẵn sàng đàm phán các vấn đề chính đáng với các quốc gia Ả-rập để chấm dứt khủng hoảng trong khu vực. Nhưng họ cho rằng, nhiều yêu sách trong danh sách điều kiện phía Ả-rập đưa ra để nối lại quan hệ với Qatar là bất khả thi vì đó là những điều không có thật. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.