Giao thông

Bộ trưởng Quốc phòng tặng Bằng khen cho lực lượng cứu nạn hàng hải

13/01/2017, 19:15
image

Trong số tập thể được Bộ trưởng Quốc phòng tặng Bằng khen có Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN.

trao-thuong1

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh trao Bằng khen  cho 7 tập thể và 11 cá nhân thuộc Bộ Giao thông vận tải

Hôm nay (13/1), Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh,  Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đến thăm, tặng quà và chúc Tết các cán bộ, nhân viên của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC).

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh biểu dương kết của đạt được của VNMRCC và nhấn mạnh, năm 2016 đánh dấu sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, dẫn đến gia tăng số vụ tai nạn, sự cố trên biển. Gần như ngày nào cũng có tin về sự cố và tai nạn trên biển đối với các tàu thuyền. Nguyên nhân có nhiều, nhưng phần lớn do tàu chết máy, đâm va, thuyền viên và ngư dân bị bệnh, bị tai nạn lao động...

Trước thực tế đó nhưng các cán bộ, nhân viên của VNMRCC đã vượt qua khó khăn, nguy hiểm, vượt sóng gió để cứu giúp người và phương tiện bị nạn trên biển, hạn chế thấp nhất thương vong cho người đi biển, trong đó có cả những nạn nhân nước ngoài.

trao-thuong-12

Tổng Giám đốc VNMRCC Nguyễn Anh Vũ cho biết, năm 2016 đã cứu giúp được 932 người gặp nạn trên biển 

Đánh giá cao những nỗ lực của VNMRCC, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh cũng nhấn mạnh, năm qua VNMRCC cũng đã phối hợp rất tốt với các lực lượng cứu nạn của quân đội để tham gia tìm kiếm, cứu nạn vụ rơi máy bay SU-30MK2 và CASA-212. Toàn bộ đội tàu cứu nạn SAR 411, 412, 273 đã phối hợp tìm kiếm với tinh thần rất cao, không ngại hiểm nguy, gian khó để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong năm 2017, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh đề nghị VNMRCC phát huy kết quả đạt được những năm qua để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng tổ chức hệ thống trực từ trung tâm Hà Nội và 4 khu vực, kiểm tra lực lượng, phương tiện an toàn. Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ các đơn vị cứu nạn khác như cảnh sát biển, kiểm ngư, hàng không, củng cố lực lượng cứu nạn, xây dựng cơ chế chính sách giải quyết vụ việc để sẵn sàng lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ bất cứ lúc nào.

VNMRCC là đơn vị sự nghiệp hoạt động nhân đạo trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam. Ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, VNMRCC có 4 đơn vị trực thuộc, gồm Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Khu vực I, II, III và IV đóng tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang.

tau ca

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải tiếp cận cứu giúp một tàu cá hỏng máy trên biển

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc VNMRCC cho biết, mỗi năm, Trung tâm thu nhận và xử lý từ 300 – 500 thông tin báo nạn, cứu và hỗ trợ được hàng nghìn người và hàng chục phương tiện bị nạn trên biển. Năm 2016, Trung tâm đã cứu và hỗ trợ được 932 người bị nạn trên biển, hỗ trợ ứng cứu cho khoảng 800 tàu thuyền bị sự cố.

Cũng tại buổi làm việc sáng nay, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho 7 tập thể và 11 cá nhân thuộc Bộ GTVT vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn máy bay SU-30MK2 và CASA-212, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

7 tập thể được tặng Bằng khen gồm: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (VNMRCC), Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Phòng Phối hợp cứu nạn (VNMRCC), Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1, cán bộ và nhân viên tàu SAR 411, Trung tâm cứu nạn hàng không.

Trong số 11 cá nhân được Bằng khen có ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc VNMRCC; ông Vũ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc VNMRCC; ông Phạm Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.