Bộ trưởng Quốc phòng: Tìm kiếm máy bay gặp nạn cả ngày lẫn đêm

16/06/2016, 22:36

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch chỉ đạo tìm kiếm cả ngày lẫn đêm 2 máy bay và các phi công bị mất liên lạc...

may121123_02_ltsq

Bộ Quốc phòng đang huy động toàn bộ lực lượng triển khai tìm kiếm 2 máy bay bị mất liên lạc

Tin mới nhất về máy bay CASA 212 của không quân Việt Nam mất liên lạc trong quá trình tham gia tìm kiếm phi công và máy bay SU30-MK2, tối muộn 16/6, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì cuộc họp Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan trong toàn quân bàn biện pháp xử lý.

Mục tiêu đặt ra là tiếp tục tìm kiếm phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải máy bay CASA-212 với phương châm huy động toàn bộ lực lượng cả trong và ngoài quân đội nỗ lực tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các đơn vị  ổn định tư tưởng bộ đội, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, tập trung tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, qua đường dây nóng, Bộ Quốc phòng đã liên hệ với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc để cùng tìm kiếm, tạo điều kiện cho tàu, máy bay Việt Nam hoạt động ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, máy bay CASA 212 (số hiệu 8983) mất liên lạc lúc 12h30 ngày 16/6, tại tọa độ 19o25"40"N-107o19"54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý). Máy bay CASA 212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi bay tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay SU30-MK2 đã bị mất liên lạc. Trên máy bay có 9 người, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 lái chính.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Quân chủng Hải quân, các Bộ tư lệnh Biên phòng, Cảnh sát biển tập trung tìm mọi biện pháp triển khai các tàu có tốc độ cao đến khu vực xác định máy bay mất liên lạc; đồng thời thông báo cho các tàu, thuyền, ngư dân đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ, tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.