Quản lý

Bộ trưởng Thăng: “Biển báo gây bức xúc chưa thay được thì phải bỏ”

14/01/2016, 13:05

Phát biểu tại Tổng cục Đường bộ VN, Bộ trưởng cho biết nhận được nhiều phản ánh bất cập biển báo giao thông.

IMG_0838888888888
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Biển báo không được gây bức xúc cho người dân

Sáng nay (14/1), Tổng cục Đường bộ VN tổ chức Tổng kết nhiệm vụ năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Tổng cục trong năm qua, góp phần vào những thành công chung của ngành GTVT.

Bộ trưởng đặc biệt biểu dương những nỗ lực của Tổng cục Đường bộ VN trong việc hoàn thành giai đoạn 1 Đề án xây dựng 187 cầu treo dân sinh, đem lại hiệu quả rõ rệt về kinh tế - xã hội, được người dân phấn khởi ghi nhận, đánh giá cao.

Về những tồn tại, Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh đến những bất cập về hệ thống biển báo giao thông.

“Tôi thường xuyên nhận được những phản ánh của người dân về các biển báo, sơn kẻ vạch đường gây bức xúc và tạo nguy cơ TNGT. Đơn cử như vừa thông hầm chui Thanh Xuân và Trung Hoà tốt hơn rồi thì lẽ ra phải điều chỉnh đèn tín hiệu để khai thác tốt hơn nhưng lại không làm kịp thời dẫn đến ùn tắc ngược. Việc đấy không thể cứ đổ trách nhiệm cho địa phương, là do Hà Nội quản lý. Vậy, vai trò quản lý Nhà nước là ở đâu? Rất nhiều biển báo bất hợp lý. Trong khi chưa thay kịp biển báo mới được thì những biển báo cũ, bất cập ấy nên nhổ đi, rồi cho cắm sau để không gây bức xúc cho người dân”, Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng: “Chúng ta đầu tư bao nhiêu tiền của để đầu tư hạ tầng tốt hơn, xe tốt lên nhưng biển báo vẫn để tốc độ cũ thì sao có thể đáp ứng chủ đề “Vì sự hài lòng hơn của người dân”. Chúng ta không thể để người dân bức xúc chỉ vì biển báo”.

IMG_0870000000000
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Tổng cục Đường bộ VN.

Năm 2016, phải chấm dứt xe quá tải

Tại cuộc họp, mặc dù đã đánh giá cao công tác kiểm soát tải trọng xe, giúp giảm 91,5%  nhưng theo Bộ trưởng, vẫn còn một số nơi xe quá tải hoạt động ngang nhiên, chưa xử lý dứt điểm. Theo Bộ trưởng, để xảy ra tình trạng này trước hết là do công tác phối hợp chưa tốt giữa Tổng cục và các địa phương nên vẫn còn tình trạng xe quá tải chạy lông nhông trên đường mà không bị xử lý.

“Dứt khoát trong năm nay phải hết xe quá tải. Khu vực, địa phương nào còn xe quá tải thì phải xử lý cán bộ. Đó là các Cục trưởng, Chi cục trưởng. Để đường xấu, xe quá tải, cầu hỏng mà không báo cáo xử lý mà cứ để phải qua báo chí mới biết thì không được. Cần phải có sự nhạy cảm trong công việc, chủ động nắm bắt thông tin, thể hiện sự quan tâm, biết đau với nỗi đau người dân và chia sẻ với người dân”, Bộ trưởng yêu cầu.

IMG_08644444444444
Bộ trưởng thay mặt Nhà nước Lào trao tặng Huân chương Itxala cho nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Quyền.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN trong năm tới phải đẩy mạnh áp dụng KHCN trong lĩnh vực bảo trì đường bộ để tiết giảm chi phí duy tu, sửa chữa, hạn chế nguy cơ xảy ra tiêu cực, thất thoát…

Tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng thừa uỷ quyền trao Huân chương Itxala của Nhà nước Lào cho nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Quyền; trao Bằng khen của Thủ tướng cho Tổng cục Đường bộ và nhiều bằng khen, cờ thi đua khác cho các tập thể, cá nhân của Tổng cục Đường bộ VN...

(Thông tin chi tiết cuộc họp sẽ được Báo Giao thông chuyển tới bạn đọc trong số báo giấy ra ngày mai – 15/1/2015).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.