Hạ tầng

Bộ trưởng Thăng "chốt" thời điểm thông xe cầu Việt Trì mới

22/02/2015, 17:41

Hiện tất cả các hạng mục chính của dự án cầu Việt Trì mới đều vượt và bám sát tiến độ yêu cầu.

IMG_1733
Bộ trưởng Đinh La Thăng lì xi đầu năm mới cho cán bộ, công nhân thi công cầu Việt Trì mới

Mùng 4 Tết Ất Mùi (22/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công và chúc Tết cán bộ, công nhân thi công cầu Việt Trì mới. 

Cầu Việt Trì mới dành riêng cho giao thông đường bộ qua sông Lô, trên tuyến QL2 được đầu tư theo hình thức BOT. Nhà đầu tư là liên danh CIENCO 1 - Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh - Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.900 tỷ đồng. Tổng chiều dài dự án hơn 3,1km và đoạn tuyến nhánh kết nối nhanh QL2 ở bờ Vĩnh Phúc với chiều dài hơn 1km. 

IMG_1736
Hiện các hạng mục chính của cầu Việt Trì mới đều vượt và bám sát được tiến độ theo yêu cầu của Bộ GTVT

Báo cáo Bộ trưởng, ông Đinh Mạnh Toàn, Trưởng ban QLDA cầu Việt Trì mới cho biết, phần cầu chính gồm 2 gói thầu đều vượt tiến độ và hiện đã hoàn thành hơn 75%. Dự kiến đến 20/3 có thể hợp long. Ngoài ra, dự án còn phần cầu vượt đường sắt và cầu vượt kênh cũng đang được các nhà thầu thi công bám sát tiến độ theo yêu cầu. Phần đường dẫn, công tác GPMB không còn vướng gì, vốn đã thu xếp xong.

“Trong những ngày Tết, công trường luôn đảm bảo thi công liên tục để đẩy nhanh tiến độ. Thời gian còn lại rất ít, chỉ khoảng chưa đầy 3 tháng nữa phải thông xe nên anh em tranh thủ Tết, huy động tổng lực nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ”, ông Toàn nói và cho biết, lãnh đạo của cả 4 nhà thầu đều giao ban hàng ngày đều đặn vào 8 giờ sáng để hiệp đồng tác chiến, đồng thời kịp thời tháo gỡ mọi khó khăn, đảm bảo thi công liên tục.

IMG_1744
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng quà cho các nhà thầu thi công cầu Việt Trì mới, đồng thời yêu cầu các đơn vị này phải nỗ lực hơn nữa để thi công dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng

Biểu dương và đánh giá cao nỗ lực triển khai dự án của nhà đầu tư và các nhà thầu, trong những ngày Tết vẫn thi công không ngơi nghỉ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, quy mô dự án không lớn, kỹ thuật không phức tạp, nhưng thời gian rất ngắn, nếu không có sự thi công hợp lý, khoa học, khó có thể hoàn thành đúng kế hoạch.

“Dứt khoát 19/5/2015 phải thông xe cầu Việt Trì mới. Hiện tất cả các hạng mục chính của dự án đều vượt và bám sát được tiến độ, vốn, GPMB cũng không còn vướng mắc, nhưng nhà đầu tư và các nhà thầu tuyệt đối không được chủ quan vì thời gian còn lại rất ngắn. Nhà thầu phải thi công 3 ca liên tục đồng thời, lãnh đạo các nhà thầu phải giao ban hàng ngày. Không chỉ giao ban vào 8 giờ sáng mà phải đẩy sớm hơn vào 6 giờ để có thời gian cho anh em công nhân chuẩn bị và triển khai sớm”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các nhà thầu chú trọng đặc biệt công tác đảm bảo chất lượng công trình. Tư vấn giám sát phải kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không vì mục tiêu tiến độ mà hy sinh chất lượng. 

IMG_1745
19/5/2015, cầu Việt Trì mới sẽ được thông xe, đưa vào khai thác

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Quách Bá Vương, Giám đốc Công ty CP BOT cầu Việt Trì cho biết, cầu Việt Trì mới được khởi công vào cuối tháng 11/2013 với mục đích thay thế cầu cũ đã quá tải, đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên QL2 từ tỉnh Vĩnh Phúc đến Phú Thọ. Dự án hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ tạo cơ sở hạ tầng thuận lợi để thành phố Việt Trì trở thành đô thị loại 1, góp phần giảm thiểu ùn tắc, TNGT trên cầu Việt Trì cũ, phục vụ đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài hàng năm tham quan và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích Lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.