Thời sự

Bộ trưởng Thăng dự buổi gặp mặt nguyên cán bộ ngành Hàng không

08/12/2015, 07:06

Bộ trưởng cùng các đại biểu đã tới dự buổi gặp mặt, giao lưu với các đồng chí nguyên cán bộ ngành Hàng không...

3

Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng hoa chúc mừng 2 Đại tá của ngành Hàng không

Chiều 7/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các Thứ trưởng và đoàn đại biểu ngành GTVT tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đã tới dự buổi gặp mặt, giao lưu, chúc mừng các đồng chí nguyên cán bộ ngành Hàng không dân dụng Việt Nam được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng LLVTND”, hướng tới kỷ niệm 71 năm thành lập QĐND Việt Nam và 60 năm thành lập ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hàng không dân dụng Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, hội nhập quốc tế sâu rộng, bảo đảm vững chắc an toàn, an ninh hàng không, trở thành một trong những ngành vận tải then chốt, đột phá trong việc xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Những thành tích đã đạt được của ngành hàng không trong 60 năm qua là niềm tự hào và trách nhiệm lớn lao của tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn ngành.

Tại buổi gặp mặt, hai gương điển hình được trao tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng LLVTND” là Đại tá Hồ Văn Quỳ, nguyên Tổng giám đốc Cụm cảng hàng không miền Trung và Đại tá Bùi Văn Sưu, nguyên Trưởng ban An ninh Hàng không, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã tham gia giao lưu cùng các đại biểu. Đại tá Hồ Văn Quỳ là phi công đã vinh dự được gặp Bác Hồ 7 lần. Ngày 3/4/1965, Đại tá Quỳ cùng đồng đội tham gia biên đội đầu tiên xuất kích đánh địch trên bầu trời Thanh Hoá (cầu Hàm Rồng), bắn rơi 2 máy bay F8 của không lực Mỹ, ghi chiến công trận đầu đánh thắng của không quân Việt Nam anh hùng. Đại tá Bùi Văn Sưu là phi công đã 3 lần bắn rơi máy bay F4 của không lực Mỹ. Với hàng chục năm lái máy bay chiến đấu cho đến khi chuyển sang ngành hàng không dân dụng, các đồng chí đã có những cống hiến, đóng góp to lớn vào sự phát triển và hội nhập của ngành hàng không dân dụng Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.