Quản lý

Bộ trưởng Thăng giải quyết nhiều dự án giao thông tại Thanh Hóa

01/12/2015, 13:52

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa rà soát lại tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn.

Không- được- đầu- Đầu- tư- Cảng- biển- theo- kiểu-
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu trong buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa sáng ngày 1/12 (Ảnh P.Tuấn)

Sáng 1/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về tình hình phát triển GTVT năm 2015; Mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 và công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cho biết, giai đoạn 2011 - 2015, Bộ GTVT đã nâng cấp, cải tạo 349 km quốc lộ; Nâng cấp quản lý 355 km của 7 tuyến đường tỉnh thành quốc lộ; Hoàn thành 21/22 cầu treo dân sinh trên địa bàn các huyện miền núi và xây dựng nhiều cây cầu khác trên địa bàn tỉnh; Đầu tư nâng cấp nhiều cơ sở hạ tầng giao thông, tạo bước đột phá về hạ tầng giao thông, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh Thanh Hóa.

Về một số kiến nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa như: Nạo vét luồng tàu vào cảng Nghi Sơn đảm bảo cho tàu có trọng tải 30.000 - 50.000 DWT ra - vào, nâng cao hiệu quả khai thác các bến đã hoàn thành đầu tư và sớm triển khai thi công 12 bến đã được cấp phép đầu tư, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Cục Hàng hải phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát và đưa vào thử nghiệm một số luồng để tính được năng suất tàu ra - vào cảng, tránh tình trạng đầu tư cảng theo kiểu manh mún, nhỏ lẻ không đem lại hiệu quả.

“Nếu mức đầu tư lớn thì báo cáo Bộ để có thể kêu gọi nguồn vốn ODA. Cảng Nghi Sơn phải gắn Khu kinh tế Nghi Sơn với kinh tế vùng. UBND tỉnh Thanh Hóa cần xem xét việc cấp phép, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực thực sự để các dự án sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng”, Bộ trưởng Thăng lưu ý.

Đối với tuyến Tỉnh lộ 513, đoạn từ nút giao QL1A với đường Nghi Sơn - Bãi Trành đến cảng Nghi Sơn, Bộ trưởng đề nghị các Cục thuộc Bộ nghiên cứu sử dụng vốn dư để mở rộng cầu và làn đường phục vụ cho Khu kinh tế Nghi Sơn. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu ngành Đường sắt hoàn thành các quy trình, rà soát các hạng mục, đầu tư phân kỳ và sử dụng các nguồn vốn đầu tư xây dựng Nhà ga đường sắt Khoa Trường (xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia) cùng với tuyến đường dài 11,7 km nối xuống cảng Nghi Sơn nhằm phục vụ Khu liên hợp gang thép Nghi Sơn nói riêng và Khu kinh tế trọng điểm Nghi Sơn nói chung.

6
Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đang khảo sát, nghe báo cáo về thực hiện xây dựng Nhà ga Khoa Trường hôm 29/11

Về lĩnh vực hàng không, Bộ trưởng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng các đơn vị liên quan sớm trình quy hoạch và đảm bảo các công trình hạng mục của Nhà ga hành khách CHK Thọ Xuân đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2016, nghiên cứu đến năm 2020 - 2030 phải có tuyến bay quốc tế từ Thanh Hóa đi các nước trong khu vực ASEAN  như Thái Lan, Singapore...

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chấp thuận chủ trương xây dựng, nâng cấp hệ thống các tuyến đường huyện phía Tây Thanh Hóa đi qua các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Thường Xuân, kết nối với nước bạn Lào qua hệ thống đường ngang và các cửa khẩu Tén Tằn, cửa khẩu Méng, cửa khẩu Khẹo và các tuyến QL45, 47, 15. Bộ trưởng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa rà soát lại tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn. Nếu các dự án nâng cấp sửa chữa chưa có nguồn kinh phí thì dùng quỹ bảo trì đường bộ. Đối với những dự án được đầu tư theo hình thức BOT thì các đơn vị phải khởi công trong tháng 7/2016.

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Xứng cũng cho biết, đến ngày 28/8/2015, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành việc cắt thành thùng của 665 xe tải có cơi nới thùng đang hoạt động trên địa bàn. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã đầu tư 25 bộ cân xách tay trang bị cho lực lượng CSGT, TTGT và các huyện, thị, thành phố để nâng cao năng lực kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn.

Bộ- trưởng- Đinh- La- Thăng- kiểm- tra- hệ -thống-
Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các đơn vị phải tính toán được luồng tàu để đầu tư Cảng tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Ảnh P.Tuấn)

“Công tác xử lý xe quá tải, quá khổ ở Thanh Hóa vừa qua đã làm tốt. Tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục thực hiện việc kiểm soát tải trọng xe, đặc biệt trong đó phải kiểm soát, xử lý triệt để xe hết niên hạn sử dụng vì phương tiện này khi tham gia giao thông sẽ rất nguy hiểm”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.