Quản lý

Bộ trưởng Thăng: Không cải cách sẽ tự đào thải chính mình

03/04/2015, 14:06

“Ai còn tư tưởng “ôm” quyền khi xây dựng chính sách sẽ bị loại ra khỏi xu thế mới”- Bộ trưởng nói.

Bo truong
Bộ trưởng Đinh La Thăng kết luận hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ Quý II của Bộ GTVT

Tiếp tục đổi mới vì sự hài lòng của người dân

Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ Quý II của Bộ GTVT diễn ra sáng nay (3/4), khi nói về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá, chúng ta đã đẩy mạnh xây dựng VBQPPL nhưng chất lượng chưa cao, chưa thể hiện được sự đổi mới. Tinh thần cải cách hành chính (CCHC) trong các văn bản mới chỉ hoàn thành ở mức tròn vai. Còn có tình trạng nhân việc sửa đổi, bổ sung các qui định thì “ôm” lại quyền. Ai còn tư tưởng như vậy cần phải xem lại nếu không sẽ bị loại ra khỏi xu thế của cuộc sống”.

Theo Bộ trưởng, cần phải tiếp tục thực hiện đổi mới, cải cách vì sự hài lòng hơn của người dân bằng những hành động cụ thể. Phải đưa tinh thần đó vào các VBQPPL, cơ chế chính sách. Cần phải coi các qui định đó như một yếu tố mở đường, thúc đẩy chứ không phải cứ ban hành cho xong.

“Bộ Luật Hàng hải vừa rồi phải sửa đổi nhiều, chưa thể hiện được tinh thần đổi mới của Hiến pháp 2013. Việc xây dựng các VBQPPL cần hướng tới việc phân cấp nhiều hơn cho địa phương, doanh nghiệp. Nhà nước chỉ quản lý về mặt cơ chế, chính sách. Thủ trưởng các đơn vị phải coi việc xây dựng VBQPPL là sản phẩm quan trọng nhất của mình…”- Bộ trưởng yêu cầu.

Về công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX), Bộ trưởng chỉ đạo tiếp tục duy trì, tăng cường, thực hiện đồng bộ, đồng loạt và xử phạt công khai.

Bộ trưởng nói: “Hàng đoàn xe quá tải từ Quảng Ninh, Hải Phòng qua các tỉnh lên cao tốc là một chuyện bất thường. Người dân biết hết, xã hội biết hết chỉ lực lượng chức năng không biết. Có tình trạng lực lượng chức năng chỉ kiểm tra xe đúng tải mà bỏ lọt xe quá tải. Vì thế cần có biện pháp chấn chỉnh ngay. Cần phải xử phạt nghiêm cả 4 đối tượng: chủ hàng, xếp dỡ hàng hóa, chủ xe và lái xe".

Chủ hàng, bến cảng, nhà ga xếp hàng quá tải là tiếp tay phá hoại hạ tầng giao thông”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Xem xét việc thi tuyển chức danh cấp phó

1phuong trang
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Sớm hình thành các bến xe 100% vốn tư nhân

Tại cuộc họp sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng giải đáp những ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị.

Trước kiến nghị của Hiệp hội vận tải tháo gỡ khó khăn cho chủ trương xã hội hóa bến xe, Bộ trưởng giao Thứ trưởng Lê Đình Thọ tiếp tục tổng kết, đánh giá lại kết quả thực hiện công tác này để đề ra các cơ chế, chính sách phù hợp. Các chính sách phải hướng tới hình thành các bến xe 100% vốn tư nhân.

Về ý kiến phản ảnh vẫn tồn tại tình trạng “xã hội đen” trên tuyến vận tải Hà Nội – Hải Phòng, Bộ trưởng cho rằng mấu chốt là phải sớm hoàn thành tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ trưởng giao cho hai thứ trưởng làm việc với Hà Nội và Hải Phòng để xác minh và đưa ra phương án xử lý.

Giải đáp ý kiến của Hiệp hội vận tải TP. Hồ Chí Minh cho rằng khó xử lý các xe quá tải tại các công trường, không đi ra đường quốc lộ, tỉnh lộ, Bộ trưởng yêu cầu công khai biển số xe lên và đề nghị các lực lượng chức năng xử lý.

Bộ trưởng giao nhiệm vụ tập trung hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm, đặc biệt là các dự án nâng cấp, mở rộng QL1, QL14…, đẩy nhanh công tác giải ngân; Đẩy mạnh XHH trên tất các lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa… Tập trung thực hiện công tác cổ phần hóa theo đúng lộ trình đã đề ra…

Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị tập trung nâng cao năng suất lao động, áp dụng công nghệ, kỹ thuật mới với đơn giá hợp lý.

Đặc biệt, Bộ trưởng cho biết, thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục thi tuyển các chức danh cấp trưởng, sau đó thi tuyển cả cấp phó; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; chủ động, chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, lao động; đồng thời tập trung triển khai các công việc cụ thể trong chương trình chào mừng 70 năm truyền thống Ngành GTVT, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, coi đó là động lực để đổi mới, tăng tốc phát triển…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.