Xã hội

"Bộ trưởng Thăng là Bộ trưởng của chúng tôi"

11/05/2015, 18:25

Đây là chia sẻ của Chủ tịch Hội cựu TNXP Thanh Hoá Lê Trung Sơn.

FullSizeRender
Niềm vui của các cựu thanh niên xung phong Thanh Hoá bên Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Chiều nay (11/5), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có mặt tại huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, trao 1 nhà tình nghĩa và 20 suất quà cùng 20 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho các cựu TNXP 4 huyện Hoằng Hoá, Hậu Lộc, Hà Trung và TP.Thanh Hoá. Cùng đi có Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt.

IMG_1698
Nhận ngôi nhà tình nghĩa do Bộ trưởng Đinh La Thăng trao tặng, cựu thanh niên xung phong Phạm Thị Hưng (xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) bày tỏ sự xúc động, vui mừng khôn xiết vì sắp có được một mái ấm khang trang nhờ tấm lòng của Bộ trưởng.

Phát biểu tại Lễ trao tặng quà, ông Lê Trung Sơn – Chủ tịch Hội cựu TNXP Thanh Hoá xúc động chia sẻ: Trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, TNXP Thanh Hoá đã xung kích trên mặt trận GTVT. Hội cựu TNXP Thanh Hoá hiện tại đã tập hợp được hơn 6 vạn TNXP trong đó có hơn 4 vạn TNXP chống Mỹ cứu nước. Trong số này, có 3,3 vạn TNXP đã vào Trường Sơn để đảm bảo giao thông, mở đường vận tải quân lương vào giải phóng miền Nam. Trở về đời thường, không ít TNXP có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

IMG_1719
Bộ trưởng trao quà và sổ tiết kiệm cho các cựu thanh niên xung phong các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hoá, Hà Trung và TP.Thanh Hoá.

“Chia sẻ với những khó khăn của các cựu TNXP, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhiều lần tặng quà, tặng áo rét mùa đông cho TNXP Thanh Hoá. Đặc biệt, Bộ trưởng đã tặng gần 100 nhà tình nghĩa, mỗi nhà trị giá 60 triệu đồng, hơn 700 suất tiết kiệm, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các hội viên còn khó khăn của chúng ta” – ông Sơn nói.

IMG_1722
Các cựu TNXP xúc động rơi nước mắt trước tấm lòng của Bộ trưởng Thăng

Cán bộ hội viên Hội cựu TNXP Thanh Hoá vô cùng cảm ơn tấm lòng Bộ trưởng. “Trong suy nghĩ của chúng tôi, chúng tôi luôn tâm niệm Bộ trưởng Bộ GTVT chính là Bộ trưởng của chúng tôi – những thanh niên xung phong đã tham gia đảm bảo giao thông trong thời chiến tranh cũng như hoà bình” – Chủ tịch Hội cựu TNXP Thanh Hoá chia sẻ.

Buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao 10 suất quà cùng 10 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 10 thanh niên xung phong huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.