Hạ tầng

Bộ trưởng Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình

23/03/2015, 19:55

Chiều nay (23/3), Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình về một số dự án giao thông.

IMG_93255555555555
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trả lời nhiều kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư xây dựng cầu vượt tại ngã tư Tân Bình, giao cắt giữa QL10 và đường tỉnh 454.

Theo ông Diên, đây là điểm giao cắt có mật độ giao thông rất lớn, đan xen giữa các phương tiện công cộng với sinh hoạt của công nhân các khu công nghiệp, sinh viên và dân cư địa phương nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và TNGT, tạo thành điểm đen, làm ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người tham gia giao thông.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng đề xuất Bộ GTVT bố trí sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh, như: đường Lê Lợi, đường 39B đoạn từ cầu Trắng đến cầu Kìm…;có kế hoạch bố trí nguồn vốn thực hiện công tác GPMB QL37 và cầu Sông Hóa.  

Đối với tuyến Vành đai biển nối Quảng Ninh – Hải Phòng – Thái Bình – Ninh Bình - Thanh Hóa, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng đề xuất đưa vào kế hoạch để triển khai thực hiện.

Trả lời những kiến nghị của địa phương đối với nút giao Tân Bình, Bộ trưởng đề nghị tỉnh có phương án báo cáo Chính phủ.

Bộ trưởng giao Ban PPP rà soát cụ thể lại các dự án mà lãnh đạo tỉnh Thái Bình đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ, có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoặc phối hợp với các bộ, ngành khác cùng Thái Bình tháo gỡ vướng mắc cho địa phương.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Văn phòng Quỹ Bảo trì TƯ xem xét các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, để bổ sung vốn hỗ trợ sửa chữa các tuyến đường đảm bảo ATGT, giảm ùn tắc giao thông và tránh TNGT cho người và phương tiện…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.