Quản lý

Bộ trưởng Thăng: Mọi chính sách phải hướng tới người dân và doanh nghiệp

19/01/2015, 13:36

Tất cả mọi giải pháp, chính sách, hoạt động của Ngành phải hướng tới người dân và doanh nghiệp, Bộ trưởng yêu cầu.

Bo truong ket luan
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu đổi mới toàn diện, quyết liệt hơn nữa trong năm 2015

Phát biểu kết luận tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 của Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu: "Với các nhiệm vụ trọng tâm của 2015, đòi hỏi toàn Ngành phải nỗ lực mạnh mẽ hơn để tăng năng suất lao động, giảm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh".

"Đổi mới phải toàn diện, quyết liệt hơn. Đồng thời, tất cả mọi giải pháp, chính sách, hoạt động của Ngành phải hướng tới người dân và doanh nghiệp”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng nhấn mạnh, năm nay, là năm giữa kỳ thực hiện nhiệm vụ chiến lược giai đoạn 2011 – 2020, là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đảng toàn quốc. Năm nay cũng có nhiều ngày lễ lớn, trong đó ngành GTVT cũng kỷ niệm 70 năm truyền thống Ngành. Năm 2015 cũng là năm hình thành cộng đồng ASEAN, lộ trình thực hiện cam kết AFTA, xóa bỏ thuế quan đối với các nước ASEAN và mở cửa hoàn toàn thị trường  bán lẻ theo cam kết WTO.

Trong bối cảnh đó, ngành GTVT phải thực hiện mạnh mẽ các biện pháp quyết liệt để thực hiện Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Quốc hội. Đó là thực hiện các giải pháp đồng bộ để trở thành khâu đột phá về kết cấu hạ tầng GTVT nhằm sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp, hiện đại. Toàn ngành cũng phải phấn đấu thực hiện mục tiêu giảm TNGT cả 3 tiêu chí theo Nghị quyết của Quốc hội, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp để đưa ngành GTVT đi đầu, thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế khác.

Vì thế năm 2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng trong ngành GTVT tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách; Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; hoàn thành 115 dự án và tiếp tục khởi công 54 dự án nữa. Riêng Quý I, phải khởi công và khánh thành 46 dự án. Chính vì vậy, cán bộ công nhân viên trong toàn Ngành phải tập trung ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm để hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ trưởng yêu cầu: “Năm nay chúng ta gia nhập cộng đồng ASEAN nên Bộ GTVT và các địa phương phải thực hiện việc kết nối để tham gia ASEAN cho tốt.

Năm 2015, ngành GTVT phải tăng cường công tác quản lý Nhà nước, thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát, nhất là với giá cước vận tải, nhất định phải thực hiện theo đúng cơ chế thị trường nhưng có sự quản lý của Nhà nước. “Chúng ta không thể để cước phí vận tải lộn xộn như hiện nay. Đây là điều không thể chấp nhận được. Bộ GTVT phải chủ động làm việc với Bộ Tài chính, chủ động chỉ đạo các Sở Tài chính và Sở GTVT địa phương để kiểm soát bằng được giá cước vận tải”, Bộ trưởng yêu cầu.

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, năm 2015 nhất định phải kiểm soát được tải trọng xe, siết chặt quản lý vận tải. Kiểm soát không phải cấm, gây khó khăn mà để DN hoạt động tốt hơn, nhưng theo đúng các qui định hiện hành của Nhà nước.

Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán và các lễ hội tới đây, Bộ trưởng đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan để đảm bảo việc đi lại cho người dân thuận tiện, an toàn. Không để bất kỳ người dân nào có nhu cầu về quê mà không có phương tiện đi lại, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi lại, giảm TNGT.

Mạnh Thắng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.