Quản lý

Bộ trưởng Thăng "mời" DN Nga đầu tư hạ tầng giao thông Việt

22/07/2015, 17:51

Chiều 22/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền LB Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov.

DSC_0874
Bộ trưởng Đinh La Thăng và ngài Đại sứ Nga cho rằng hai bên có sự thấu hiểu và có nhiều mục tiêu chung

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, doanh nghiệp Liên bang Nga có thể đầu tư trực tiếp vào các dự án hạ tầng GTVT của Việt Nam. Bộ GTVT luôn hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đoàn, doanh nghiệp Nga sang thăm, tìm hiểu và ký kết.

Theo ngài Đại sứ, Việt Nam và Nga là đối tác quan trọng, ngành GTVT hai nước có quan hệ truyền thống rất sâu sắc về xây dựng cơ sở hạ tầng, khoa học kỹ thuật và đào tạo cán bộ. Hiện nay, cơ hội mới mở ra cho hợp tác giữa hai nước còn lớn hơn với Hiệp định thương mại Việt Nam và liên minh kinh tế Á – Âu được ký kết tháng 5/2015 vừa qua. "Năm 2015, Chính phủ Nga dành 800 học bổng cho sinh viên Việt Nam. Năm tới  hy vọng sẽ tăng lên 1.000 học bổng. Phía Nga cũng vừa có thỏa thuận với Việt Nam về việc mở đường bay từ Hà Nội đi Vladivostok và đầu tư vào hạ tầng và toa xe đường sắt”, Đại sứ cho biết.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu cảm ơn sự quan tâm của ngài Đại sứ đối với lĩnh vực GTVT, và cho rằng Việt Nam và Liên bang Nga hợp tác các lĩnh vực kinh tế - xã hội rất tốt, song GTVT chưa tương xứng tiềm năng.

Hàng không mới khai thác trên cơ sở những thỏa thuận được ký kết từ năm 1993. Đào tạo cán bộ của Việt Nam chủ yếu ở Liên Xô cũ. Rất nhiều cán bộ kỹ sư của Việt Nam được đào tạo ở Nga đã phát huy tốt trọng trách. 

"Tôi đồng tình với ngài Đại sứ là hợp tác GTVT giữa 2 nước còn chưa tương xứng với tiềm năng. Mong ngài Đại sứ, trong nhiệm kỳ công tác, có thêm những sáng kiến giúp thúc đẩy mạnh mạnh mẽ hơn. Đề nghị Chính phủ Nga tiếp tục đào tạo cán bộ, kỹ sư GTVT cho Việt Nam, đặc biệt kỹ sư chuyên ngành: Hàng không ở lĩnh vực khẩn nguy, phòng chống khủng bố và giám sát an ninh an toàn hàng không; hàng hải, đóng tàu, tìm kiếm cứu nạn trên biển, bảo vệ môi trường biển; Đường sắt cũng có thể mở ra nhiều triển vọng hợp tác”, Bộ trưởng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.