Xã hội

Bộ trưởng Thăng mong không phụ huynh nào phải nói "giá như"

18/04/2015, 18:43

Chiều nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng tham gia chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại Nam Định.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao mũ cho học sinh trườn
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao mũ cho học sinh trường Tiểu học, THCS Yên Bình.  Ảnh: Anh Đức

Chương trình do Ủy ban ATGT Quốc gia, Trung ương Đoàn, Ban ATGT tỉnh Nam Định, tỉnh đoàn Nam Định phối hợp tổ chức hôm nay, 18/4.

Hoạt động thu hút hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh trường Tiểu học, THCS Yên Bình tham gia.

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Sự tham dự của các vị đại biểu, khách quý, các học sinh, sinh viên đã thể hiện sự quan tâm của mọi người đối với vấn đề an toàn giao thông. Tôi mong muốn, tất cả chúng ta hãy tham gia giao thông với tinh thần vì hạnh phúc của chính mình và những người xung quanh”.  

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh tình hình TNGT tại Việt Nam còn diễn biến phức tạp, mỗi năm có 1900 trẻ em tử nạn vì TNGT, trong đó 15% trẻ em dưới 14 tuổi  tử vong do chấn thương sọ não và 1/2 trong số đó do không đội MBH.

IMG_1284
Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao 20 suất học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học, THCS Yên Bình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Huy Lộc

Bộ trưởng trăn trở: "Tỉ lệ trẻ em bị TNGT do không đội MBH ở Việt Nam còn rất lớn. Bản thân tôi đã từng đi thăm các nạn nhân bị nạn tại bệnh viện cũng như tại gia đình, tôi đã từng nghe nhiều chia sẻ đầy ân hận của các bậc phụ huynh: Giá như sáng nay tôi đội MBH cho các cháu, giá như sáng nay tôi nhắc các cháu không vượt đèn đỏ, không chở 3...".

"Tôi không muốn có thêm ai phải nói "giá như" như vậy nữa", Bộ trưởng chia sẻ.

Trước gần 1000 học sinh, các thầy cô và các bậc phụ huynh, một lần nữa Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi: "Các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo hãy cùng nhau truyền đi thông điệp "Đội mũ bảo hiểm cho con - trọn tình cha mẹ". Bộ trưởng mong rằng tỉnh Nam Định sẽ là địa phương mẫu về tuyên truyền giáo dục và có tỉ lệ chấp hành đội MBH cao nhất trong cả nước trong thời gian tới". 

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá: “Nam Định là một trong những tỉnh, thành phố đi đầu trong công tác tuyên truyền ATGT những năm qua với nhiều hoạt động thiết thực, điển hình, trong đó có hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm đầy ý nghĩa lần này. Tôi mong mỗi em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên nhí về ATGT trong gia đình, tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình chấp hành tốt các quy định về ATGT mỗi khi ra đường".

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc tổ chức trò chơi hướng dẫn cá
Nghệ sĩ hài Xuân Bắc tổ chức trò chơi hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách. Ảnh: Anh Đức

Cũng trong sáng nay, hưởng ứng Chương trình Chung tay nâng cao ý thức tham gia giao thông của trẻ em, tại hoạt động này, Tổng biên tập Báo Giao thông, ông Nguyễn Bá Kiên đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh Trường tiểu học và THCS Yên Bình có hoàn cảnh khó khăn có cố gắng vươn lên trong học tập.  Ông Choi Kwang Ho, Tổng giám đốc Emart Việt Nam cũng trao tặng 1.100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Yên Bình.

Tham gia chương trình, nghệ sĩ hài Xuân Bắc đã cùng các em học sinh chơi nhiều trò chơi thú vị. Mỗi trò chơi đều mang thông điệp hãy tạo thói quen đội mũ bảo hiểm khi ra đường để bảo vệ sức khoẻ của bản thân. Danh hài được các em học sinh mến nộ này cũng nhiệt tình hướng dẫn cho các bạn nhỏ cách đội mũ đúng cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.