Quản lý

Bộ trưởng Thăng: Ngành Đường thủy phải bỏ tư duy bao cấp

28/01/2015, 14:09

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ngành Đường thủy VN tư duy theo hướng kinh tế thị trường để đưa ngành đi lên.

IMG_4422
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải đổi mới tư duy quản lý, phát triển ngành đường thủy theo hướng kinh tế thị trường

Sáng nay (28/1), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dự lễ tổng kết nhiệm vụ năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Cục Đường thủy nội địa VN. Bộ trưởng đánh giá cao 10 kết quả nổi bật mà Cục Đường thủy nội địa VN đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là xây dựng dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường thủy nội địa VN (đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ 1/1/2015), đảm bảo trật tự ATGT đường thủy, hoàn thành cổ phần hóa 10 đơn vị quản lý, xây dựng các đề án tái cơ cấu ngành, xã hội hóa đầu tư, góp phần tạo chuyển biến trong xây dựng hạ tầng đường thủy, tăng trưởng vận tải thủy…

Theo Bộ trưởng, tồn tại lớn nhất của Cục Đường thủy nội địa VN là chưa thực sự thay đổi tư duy theo hướng thị trường, vẫn còn tư duy bao cấp.

“Toàn ngành GTVT đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm theo hướng thị trường, nhưng từ trong báo cáo đến các ý kiến tham luận của Cục, đơn vị trong Ngành cho thấy vẫn còn tư duy như trước đây, vẫn còn tư duy bao cấp”, Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn nhận xét và đề nghị năm 2015 Cục Đường thủy nội địa VN có sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy, nhận thức trong điều hành, quản lý Nhà nước.

Trong đó, cần triển khai mạnh mẽ đề án xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng giao thông đường thủy, đề án kết nối đường sắt, đường thủy, đường bộ giữa các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội - Phú Thọ (Việt Trì) và đề án kết nối vận tải ở các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng trong buổi lễ tổng kết, Bộ GTVT triển khai quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Hồng Giang – Phó trưởng khoa Công trình, Đại học Hàng hải VN giữ chức Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN từ 1/2/2015, thay cho ông Trần Văn Cừu nghỉ hưu từ 1/2/2015 theo quy định.

IMG_4425
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng cho ông Hoàng Hồng Giang- người trúng tuyển chức trong kỳ thi tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN do Bộ GTVT tổ chức

Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận, biểu dương ông Trần Văn Cừu đã có những đóng góp tận tụy, trách nhiệm cao trong công việc trong những năm qua. Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Trần Văn Cừu vì có  thành tích xuất sắc trong công tác trong giai đoạn 2009-2013.

IMG_4407
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Trần Văn Cừu (thứ 2, bên trái) và một số ba cá nhân khác

Bộ trưởng cũng đề nghị ông Hoàng Hồng Giang tiếp tục kế thừa tinh thần 70 năm truyền thống của ngành GTVT, kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo ngành đường thủy để làm tốt vai trò lãnh đạo, tạo sự đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Cục, hoàn thành nhiệm vụ Bộ GTVT giao.

Huy Lộc

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.