Chính trị

Bộ trưởng Thăng tặng bằng khen Báo Giao thông đạt Giải báo chí QG

19/06/2015, 15:49

Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân Báo Giao thông đạt giải B Giải báo chí Quốc gia.

4
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng Bằng khen và quà cho tập thể Báo Giao thông thực hiện tốt loạt bài chống xe quá tải đạt giải B Giải Báo chí Quốc gia. Ảnh Ngô Vinh                                                                                   

Cùng dự với Bộ trưởng Đinh La Thăng còn có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và lãnh đạo các cục, vụ của Bộ GTVT.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những kết quả mà Báo Giao thông đã đạt được thời gian qua đồng thời biểu dương các cá nhân của Báo đã đạt giải báo chí Quốc gia.

Theo Bộ trưởng, đây là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân các phóng viên đoạt giải, của Báo Giao thông nói riêng và ngành GTVT nói chung. Đặc biệt loạt bài đạt giải viết về cuộc chiến chống xe quá tải, là một nhiệm vụ quan trọng và được lãnh đạo Bộ chỉ đạo quyết liệt thời gian qua.

2
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu và đánh giá cao những nỗ lực mà Báo Giao thông và nhóm phóng viên thực hiện loạt bài "Trắng đêm tận thấy xe quá tải vượt trạm cân". Ảnh Ngô Vinh

“Có thể nói nghề báo là một nghề rất nguy hiểm, nhất là khi chúng ta làm những bài về phóng sự điều tra. Để thực hiện loạt bài điều tra như vậy tôi biết các phóng viên đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức và cũng vô cùng nguy hiểm. Điều này thể hiện ngay sau vụ việc hai phóng viên Báo Giao thông vừa bị hành hung khi cũng viết bài về xe quá tải và hiện vụ việc đã được khởi tố, điều tra. Vì đề tài này rất nguy hiểm nên cần đòi hỏi sự dũng cảm, bản lĩnh của người cầm bút. Nếu thực sự không yêu nghề, không yêu ngành thì không thể làm được điều ấy. Trong khi đời sống của chúng ta còn rất khó khăn, thu nhập của anh em báo vẫn còn thấp so với mặt bằng chung của báo chí nhưng rõ ràng thời gian qua, Báo Giao thông đã thực sự đổi mới. Tờ báo hay hơn, phong phú, đẹp hơn và có nhiều bài báo để lại ấn tượng trong lòng người đọc. Bạn đọc thông qua yêu quý Báo Giao thông sẽ yêu quý ngành GTVT hơn. Đó là cơ sở để chúng ta tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là cơ chế chính sách của ngành GTVT một cách nhanh chóng, hiệu quả đối với người dân. Qua đó, Báo Giao thông cũng giúp cho ngành có được những thông tin, những ý kiến đóng góp xây dựng cho ngành GTVT tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách cũng như trong chỉ đạo, điều hành của Bộ. Báo Giao thông đã đem lại tự hào chung cho toàn ngành”- Bộ trưởng cho biết.

“Sắp tới tôi mong Báo Giao thông tiếp tục truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là xây dựng được đội ngũ phóng viên yêu ngành, yêu nghề, nâng cao được trình độ, bản lĩnh chính trị, dũng cảm, dám đương đầu để có những bài viết hay, tuyên truyền hiệu quả những cơ chế, chính sách của ngành GTVT. Ngoài lực lượng nòng cốt là phóng viên, Báo cũng cần mở rộng mạng lưới cộng tác viên, đặc biệt có được sự tham gia của các lãnh đạo Bộ và các cục vụ trong cung cấp thông tin, viết bài, trả lời phỏng vấn nhanh nhạy hơn những vấn đề nóng của ngành, dự báo được những sự kiện để đưa thông tin cần thiết”- Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng cũng đề nghị ngoài việc nâng cao chất lượng báo giấy thì cũng cần đầu tư, nâng cao chất lượng báo điện tử để đáp ứng yêu cầu về cạnh tranh thông tin. Cần chủ động có kế hoạch tập trung đầu tư cho báo điện tử để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ của mình.

6
Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên hứa sẽ nỗ lực đưa tờ báo ngày càng lớn mạnh, đáp ứng sự kỳ vọng và quan tâm của lãnh đạo Bộ GTVT.  Ảnh Ngô Vinh

Thay mặt Báo Giao thông, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên cảm ơn lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các cục, vụ đã luôn luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời để Báo Giao thông đổi mới toàn diện, trở thành tờ báo phát triển như ngày nay.

Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên cho biết, để có được thành quả như ngày hôm nay, trong đó cụ thể là việc đoạt giả B Giải báo chí Quốc gia, trước tiên là do có sự chỉ đạo, quan tâm của cá nhân Bộ trưởng cũng như lãnh đạo Bộ GTVT. Rất hiếm có cơ quan chủ quản nào lại có sự quan tâm với báo ngành như Bộ GTVT. Chính sự quan tâm ấy đã là nguồn động viên hết sức lớn. Trong lịch sử 53 năm thành lập, đây là lần đầu tiên Báo nhận Giải báo chí Quốc gia và là giải phóng sự điều tra - một trong những thể loại  khó, được đánh giá cao. Vì thế việc đạt Giải báo chí Quốc gia lần này là một vinh dự rất lớn của Báo. Ông Kiên cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao chất lượng nhân sự của Báo. Điều này khiến chất lượng tin, bài ngày càng được nâng cao, dần có thể cạnh tranh trên thị trường báo chí.

“Năm nay Báo có rất nhiều thành tựu, trong đó có việc thực hiện triệt để Đề án đổi mới toàn diện Báo Giao thông. Báo cũng đã thực hiện thành công việc sắp xếp các cơ quan báo chí trong ngành về Báo Giao thông và cũng được đánh giá cao. Để có được thành công này, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT thì Báo cũng đã rất nỗ lực trong bối cảnh điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Theo quy chế của Báo, những người đạt Giải báo chí Quốc gia cũng sẽ được thưởng thêm một phần thưởng nữa tương đương để động viên. Chúng tôi xin hứa sẽ làm hết sức mình, phấn đấu nhằm đưa tờ báo tiếp tục có những bước phát triển để thực sự trở thành tờ báo có thể đứng mũi, chịu sào xây dựng hình ảnh của Bộ GTVT; thông qua báo, người dân hiểu được chủ trương chính sách của Bộ”- Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên cho biết.

3
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng Bằng khen cho nhóm phóng viên đạt giải B Giải báo chí Quốc gia.  Ảnh Ngô Vinh

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Lâm, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) đã công bố quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho tập thể Báo Giao thông và 12 cá nhân đạt giải B phóng sự điều tra Giải Báo chí Quốc gia năm 2014 cho loạt bài “Trắng đêm tận thấy xe quá tải vượt trạm cân”, gồm: Nguyễn Đức Thắng (Trưởng Ban Giao thông), Nguyễn Tiến Mạnh (Phó Trưởng Ban Giao thông), Nguyễn Huy Lộc (Ban Giao thông), Nguyễn Anh Thiện (Ban Giao thông), Lê Khánh Hà (nguyên phóng viên Ban Giao thông), Lưu Văn Huế (Ban Thời sự - Nội chính), Nguyễn Khánh Linh (Ban Thư ký toà soạn), Phan Tư Doãn (Phó Trưởng đại diện Văn phòng miền Nam), Nguyễn Văn Tư (Trưởng Văn phòng đại diện Tây Nguyên), Bùi Duy Lợi (Văn phòng miền Trung), Nguyễn Ngọc Hải (cộng tác viên), Nguyễn Văn Hiếu (cộng tác viên).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.