Quản lý

Bộ trưởng Thăng trao quà cho cựu TNXP Yên Bái

27/06/2015, 19:59

Mỗi suất quà có trị giá 5 triệu đồng, được trích từ Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà cho 15 cựu TNXP c
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà cho 15 cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái. Mỗi suất quà có trị giá 5 triệu đồng, được trích từ Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, cựu thanh niên xung phong (TNXP) là những người đã có đóng góp hết sức quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc nói chung và sự nghiệp phát triển ngành GTVT nói riêng.

“Có thể nói lịch sử hình thành và phát triển của ngành GTVT luôn luôn gắn liền với lịch sử hào hào của lực lượng TNXP. Chính các anh, chị TNXP trước đây đã góp phần làm nên truyển thống hào hùng của ngành GTVT trong suốt 70 năm qua. Đặc biệt, thời gian qua, chúng tôi hết sức vui mừng khi nhận được sự chia sẻ động viên của nhân dân, cử tri cả nước trong đó có lực lượng TNXP đối với những công việc của ngành GTVT, nhất là khi ngành đang phải thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng là phát triển đột phá hạ tầng giao thông để đưa nước ta sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, Bộ trưởng Thăng chia sẻ.

Sắp tới, ngày 28/8/2015, ngành GTVT sẽ long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành với truyền thống uống nước nhớ nguồn thể hiện sự tri ân, biết ơn của những người đang công tác trong ngành GTVT, Bộ GTVT phối hợp Công đoàn ngành, Quỹ Xã hội từ thiện tiến hành gặp gỡ  và trao tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

“Mới đây, Bộ GTVT đã tổ chức gặp mặt các cựu lái xe Trường Sơn, nhiều chị có hoàn cảnh rất khó khăn, thậm chí nhiều chị không có gia đình, nên chúng tôi luôn thấu hiểu rằng, mặc dù được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, giúp đỡ, nhưng so với các lực lượng khác thì lực lượng cựu TNXP còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn”, Bộ trưởng nói và cho biết, với tấm lòng của những người trong ngành GTVT, hàng năm chúng tôi đều dành hai ngày lương trong tháng 7 để xây dựng Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn ngành với mục tiêu nhằm thăm hỏi, giúp đỡ các cựu TNXP. Chúng tôi mong rằng với một chút quà rất nhỏ sẽ chia sẻ phần nào những khó khăn đời thường với các gia đình cựu TNXP đang gặp phải.

Mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng được trích từ Qu
Mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng được trích từ Quỹ Xã hội từ thiện của Công đoàn GTVT Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Phạm Thị Thanh Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dành sự cảm ơn sâu sắc đến Bộ trưởng Đinh La Thăng, lãnh đạo Bộ GTVT và Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

Bà Trà cho biết, trong những năm qua, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc, giúp đỡ tận tình của Bộ GTVT trong việc hỗ trợ các nguồn lực đầu tư để phát triển hệ thống giao thông liên tỉnh, liên huyện cũng như hệ thống đường giao thông nông thôn.

“Có thể nói đây là bước đột phá rất lớn cho hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Yên Bái trong những năm vừa qua, góp phần tạo ra diện mạo mới cho hạ tầng giao thông tỉnh Yên Bái nói riêng và của cả nước nói chung. Các anh chị cựu thanh niên xung phong, những người đã sống qua những năm tháng chiến tranh, bây giờ nhìn lại bức tranh toàn cảnh của hạ tầng giao thông cả nước nói chung cũng như hạ tầng giao thông của tỉnh Yên Bái nói riêng rất vui mừng phấn khởi”, bà Trà nói.

Bà Trà cho biết thêm,  ngoài việc quan tâm hỗ trợ về nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, Bộ GTVT đã dành sự quan tâm rất lớn, hỗ trợ về mặt an sinh xã hội với tỉnh Yên Bái trong rất nhiều năm vừa qua. “Từ Quỹ xã hội từ thiện với những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của toàn thể cán bộ và người lao động toàn ngành  GTVT đã góp phần chia sẻ, giúp đỡ đối với đồng bào nghèo của tỉnh Yên Bái, hỗ trợ các em học sinh được học tập dưới các mái trường bán trú tại các vùng đặc biệt khó khăn, đặc biệt là nhiều công trình xã hội khác để tỉnh Yên Bái giảm nghèo nhanh và bền vững”, bà Trà chia sẻ.

Thay mặt Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái, bác Nguyễn Văn
Thay mặt Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái, bác Nguyễn Văn Tỉnh tặng hoa cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Trong tâm trạng xúc động, thay mặt cho các cựu TNXP tỉnh Yên Bái, bác Nguyễn Văn Tỉnh nghẹn ngào nói: “Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi được Bộ trưởng Đinh La Thăng đến thăm và trao sổ tiết kiệm của Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam cho 15 cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Yên Bái. Đây là nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn, đồng thời cũng thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc ta, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với các cựu TNXP của cả nước nói chung và của Yên Bái nói riêng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và phẩm chất TNXP để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh nhằm đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển ngành GTVT và công cuộc phát triển đất nước”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.