Góc nhìn

Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ dọa sẽ có thánh chiến ở châu Âu

16/03/2017, 19:23

Ông Mevlut Cavusoglu nói rằng châu Âu sẽ sớm bước vào giai đoạn thánh chiến hoành hành.

bo truong tho nhi ky

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Theo The Independent, ngày 16/3, một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng cảnh báo và đe dọa rằng sẽ có các cuộc thánh chiến sẽ sớm diễn ra ở châu Âu sau sự thất bại của ứng viên Geert Wilders trong cuộc bầu cử Quốc hội ở Hàn Lan.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố rằng "không có gì khác biệt giữa các chính trị gia tự do và một nhà lãnh đạo cực hữu Phát xít (ám chỉ người đứng đầu đảng vừa giành chiến thắng ở Quốc hội Hà Lan - Thủ tướng ở Mark Rutte)".

Ông Mevlut Cavusoglu nói rằng châu Âu sẽ sớm bước vào giai đoạn thánh chiến hoành hành dù ứng viên Geert Wilders đã thua cuộc.

Mark Rutte

Thủ tướng Hàn Lan Mark Rutte

Quan chức đứng đầu ngành ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay Ankara cũng không mong đợi chiến thắng của Thủ tướng Mark Rutte (lãnh đạo đảng Cựu hữu trung tâm vì Tự do và Dân Chủ).

"Bầu cử ở Hà Lan đã ngã ngũ... giờ đây, khi mọi người nhìn thấy trong nhiều đảng phái ở nước này không có sự khác biệt giữa các nhà dân chủ xã hội và những lãnh đạo có tư tưởng tương tự ứng viên Wilders Phát xít.

Tất cả họ đều có chung một tư tưởng. Các người sẽ đi về đâu? Chiếm lấy châu Âu? Các người đã bắt đầu làm châu Âu sụp đổ vì đang kéo cả châu lục vào vực sâu. Thánh chiến sẽ nổ ra ở châu lục" - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.